Sửng sốt viên ngọc quý khổng lồ giá hơn 174 triệu USD

authorMinh Nguyệt 19:29 16/10/2016

(VietQ.vn) - Mới đây những người thợ mỏ tại Myanmar đã tìm thấy một viên ngọc khổng lồ nặng tới 175 tấn, trị giá 174,6 triệu USD.

VietNamNet đưa tin theo tờ Mirror cho biết, viên ngọc này là loại cực hiếm, được tìm thấy ở vùng Kachin, Myanmar. Viên ngọc nặng chừng 175 tấn, cao 2,7 m, dài gần 5,5m và rộng 5,5m.

Sau khi mài giũa, viên ngọc sẽ lộ ra màu xanh đặc trưng. Về kích thước, viên ngọc này chỉ đứng thứ hai thế giới, sau khối ngọc được đặt tại ngôi chùa ở Trung Quốc, nặng 260 tấn.

Viên chức địa phương U Tint Soe đứng cạnh viên ngọc khổng lồ. Ảnh: Mirror

 Viên chức địa phương U Tint Soe đứng cạnh viên ngọc khổng lồ. Ảnh: Mirror

Ông U Tint Soe, viên chức Myanmar nói rằng việc tìm thấy viên ngọc này là một ‘điềm lành’ cho cả đất nước. Theo luật, viên ngọc thuộc sở hữu của nhà nước.

Myanmar là nước sản xuất ngọc lớn nhất thế giới. Ngành công nghiệp đá quý mang lại cho đất nước này 50 tỷ USD mỗi năm, chiếm một nửa GDP.

Trị giá của viên ngọc khổng lồ này ước tính vào khoảng 174,6 triệu USD – mức giá cao nhất cho một viên ngọc thô. Viên ngọc này sau đó sẽ được bán sang Trung Quốc.

Cũng tương tự, hồi đầu năm nay tại Philippines, một ngư dân đã vô tình tìm thấy được viên ngọc trai nặng tới 34kg trên vùng biển Palawan của đất nước này. Tuy nhiên, người ngư dân này lại không hề hay biết về giá trị thực của nó mà ông chỉ đem cất trong nhà như một vật để lấy may.

Khối ngọc trai có bề ngang 0,3 mét, dài 0,7 mét do một ngư dân tìm được. Ảnh: Internet

 Khối ngọc trai có bề ngang 0,3 mét, dài 0,7 mét do một ngư dân tìm được. Ảnh: Internet

Một lần, căn nhà vốn đang ở không may bị hỏa hoạn nên ông phải chuyển chỗ ở và đưa khối ngọc trai tới phòng du lịch địa phương ở Puerto Princesca. Các nhân viên ở phòng du lịch xác nhận đây là sản phẩm của một con trai cực lớn, có thể có giá trị tới 100 triệu USD.

Báo Hà Nội Mới cho biết, hiện viên ngọc khổng lồ này đang được chính quyền thành phố Puerto Princesca – nơi ông đang sống cất giữ. Họ đang chờ sự xác đánh giá và nhận định của các chuyên gia nghiên cứu ngọc.

Mercedes E-class giá 2,1 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt? (VietQ.vn) - Chiếc Mercedes E-class thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam gồm 2 phiên bản E200 và E300 AMG, mức giá khởi điểm từ 2,099 tỷ đồng.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang