Sửng sốt với chiếc bánh pizza dài gần 2km

authorMinh Nguyệt 17:02 20/05/2016

(VietQ.vn) - Những người thợ làm bánh vừa lập kỷ lục thế giới mới về chiếc bánh pizza dài gần 2km được thực hiện dọc bờ sông thành phố Napoli (Ý).

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Theo thông tin báo Vnexpress trích từ tờ The Sun, nguyên liệu để làm nên chiếc bánh khổng lồ này gồm 2 tấn bột mì, 1,6 tấn cà chua, 2 tấn phô mai mozzarella, 200 lít dầu, 30kg lá húng quế tươi và 1.500 lít nước. Tất cả đều do các nhà cung cấp địa phương của vùng Campania mang tới. Chiếc bánh được nướng ngay trên con phố chạy dọc theo bờ biển xinh đẹp của thành phố Napoli bởi 5 lò nướng bánh bằng củi có lắp bánh xe di động.

Tổ chức Kỷ lục Guinness ghi nhận đây là chiếc bánh pizza dài nhất thế giới cho đến nay. Để hoàn thành nó, các đầu bếp chuyên nghiệp đã phải làm việc liên tục trong suốt 11 giờ đồng hồ.

Toàn cảnh chiếc bánh nhìn từ trên cao

Toàn cảnh chiếc bánh nhìn từ trên cao. Ảnh Pacific Press

Pizza luôn được xem là đặc trưng của ẩm thực ý, nhất là ở vùng Napoli, miền Nam nước này. Tại đây có một ngôi làng mang tên làng Pizza, sự kiện làm bánh này được thực hiện để thể hiện niềm tự hào của người dân về thành phố của mình, báo Dân Trí đưa tin theo Daily Mail.

Alessandro Marinacci, người tổ chức hoạt động trên, đã rất vui khi được thưởng thức một lát nhỏ của chiếc bánh kỷ lục. "Đây là niềm vinh hạnh cho thành phố Napoli chúng tôi, quê hương của món bánh pizza. Chiếc bánh đã được nấu theo phong cách Neapolitan truyền thống", ông cho biết.

Ông Marinacci, người tổ chức sự kiện, khoe thành tích kỷ lục thế giới của chiếc bánh dài gần 2km. Ảnh: Splash News

Ông Marinacci tự hào khoe thành tích kỷ lục thế giới của chiếc bánh dài gần 2km. Ảnh: Splash News 

Tất cả những ai đi qua bờ biển Napoli đều sẽ ngửi thấy mùi bánh thơm lừng

Tất cả những ai đi qua bờ biển Napoli đều sẽ ngửi thấy mùi bánh thơm lừng 

Kỷ lục bánh pizza dài nhất thế giới trước đó được lập vào năm ngoái tại hội chợ ẩm thực ở thành phố Milan. Chiếc bánh có chiều dài 1,6 km, làm từ 1,5 tấn phô mai mozzarella, hai tấn sốt cà chua. Hơn 60 thợ làm bánh đến từ khắp nước Ý đã tập trung làm chiếc bánh trong vòng 18 giờ. Chiếc bánh này sau đó đã được phân phát cho khoảng 30.000 du khách đến tham gia hội chợ. Ban tổ chức cũng dành ra 300m pizza cho ngân hàng lương thực Banco Alimentare và các hiệp hội đang cần ủng hộ đồ ăn.

Sự hồi sinh của thương hiệu điện thoại Nokia - dấu hiệu đáng mừng(VietQ.vn) - Ngày 18/5 mới đây, Nokia đã ký một hợp đồng độc quyền 10 năm cho công ty mới được thành lập của Hà Lan - HMD global Oy về quyền sử dụng thương hiệu.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang