Vũ khí 'thần bắn tỉa' diệt mục tiêu nhanh nhất thế giới khiến đối thủ lạnh gáy

author 19:30 07/10/2017

(VietQ.vn) - Súng trường bắn tỉa Cheytac-408 Cal là vũ khí có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly lớn vô cùng chính xácvà trở thành một trong những khẩu súng bắn tỉa mạnh nhất thế giới.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Súng trường Cheytac-408 Cal được thiết kế nhằm đáp ứng yêu cầu bắn hạ chính xác mục tiêu ở khoảng cách 2km, vốn nằm ngoài tầm với của các cả các loại súng bộ binh đang được sử dụng.

Súng trường Cheytac-408 Cal.

Súng trường Cheytac-408 Cal. Ảnh: Zing News

Kể từ khi được đưa vào sử dụng năm 2001, súng trường Cheytac-408 Cal nhanh chóng tạo ra những ưu thế vượt trội cho quân đội Mỹ, nhờ sức công phá mạnh cùng khả năng tiêu diệt chính xác mục tiêu ở cự ly lớn.

Sở hữu trọng lượng lên tới 14kg, độ dài 1,34m cùng chiều dài nòng súng đạt 73,7cm giúp đạn của súng trường bắn tỉa Cheytac-408 Cal đi chính xác ở khoảng cách xa kỷ lục.

Hộp đạn của súng trường Cheytac-408 Cal chỉ có thể mang được tối đa 7 viên. Các phiên bản quân sự cho phép khẩu súng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách trên 2.000m trong khi phiên bản dân sự có thể bắn trung mục tiêu ở khoảng cách trên 1.500m.

Tùy loại kính ngắm được sử dụng, súng trường Cheytac-408 Cal có thể hoạt động hiệu quả bất kể ngày đêm. Thiết kế của nòng súng này được tối ưu hóa để có độ chuẩn xác tuyệt đối, bằng cách truyền năng lượng dư thừa từ thoi nạp đạn dạng quay lên phần báng súng được thiết kế bằng vật liệu composite và cao su đàn hồi. Điều này giúp giảm được khá nhiều độ giật khiến cho xạ thủ có thể ngắm bắn một cách rất chính xác.

 

Uy lực tàu ngầm sở hữu tên lửa 'nắm đấm hạt nhân' đáng sợ nhất thế giới(VietQ.vn) - Tàu ngầm hạt nhân Le Terrible là một vũ khí chiến lược của hải quân Pháp sở hữu tên lửa chết chóc khiến nó trở thành vũ khí đáng gờm nhất thế giới.

Bên cạnh đó, nó làm giảm tối đa độ lệch của nòng súng sau mỗi cú bắn, đồng thời sẵn sàng kéo thoi nạp đạn và viên đạn từ băng tiếp đạn đặt lại tại vị trí ban đầu. Súng sử dụng cơ cấu nạp đạn nòng giật nhưng nó độ giật của nó truyền đến vai xạ thủ lại giảm được khá nhiều nhờ cơ chế tản đều độ giật lên toàn khẩu súng. Bên cạnh đó, báng súng được cấu thành từ vật liệu composite nên độ chính xác của nó được đánh giá là một trong các loại súng trường bắn tỉa tầm xa tốt nhất hiện nay.

Ngoài ra, chìa khóa cho sự chính xác và tốc độ tuyệt đối của mà súng trường này đem lại đó là sơ tốc đầu đạn lên đến hơn 1.015m/s, gần bằng tốc độ của đầu đạn công phá bắn đi từ một khẩu Barret M99. Có được sơ tốc đầu đạn tuyệt vời như vậy là nhờ tỷ lệ đường rãnh trong nòng súng là 1/12, nghĩa là tiết diện của các đường rãnh nòng bằng 1/12 so với tiết dịch của cả nòng súng. 

Hơn nữa, không hề có một đường rãnh thừa trong nòng súng, tỷ lệ xắp xếp của các đường rãnh cân bằng trên mỗi đơn vị diện tích và tất cả đều được đo đạc rất tỷ mỷ bằng các máy đo điện tử đạn độ chính xác lên đến 99.89%.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang