Vũ khí ‘rắn hai đầu’ tung chiêu khiến mọi đối thủ 'mất vía'

author 16:05 14/07/2018

(VietQ.vn) - Súng trường tấn công Gilboa Snake là một thiết kế siêu dị của Israel sở hữu hai nòng có tầm bắn và độ chính xác gần như hoàn hảo.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Sau thời gian im ắng tưởng chìm hẳn do không tìm được đối tác phát triển cũng như sản xuất ra thị trường, mới đây súng trường tấn công Gilboa Snake hai nòng đã được công ty Atlantic Firearms và Gilboa tung ra thị trường.

Mục đích thiết kế của súng trường tấn công Gilboa Snake giúp tăng sức mạnh hỏa lực chiến đấu khi có thể bắn đi cùng lúc 2 viên đạn mà chỉ sinh ra lực giật tối thiểu, không có chậm trễ trong các cơ cấu tự động của súng.

Ngoài ra, súng trường tấn công Gilboa Snake có một đặc điểm mà không loại súng nào có được đó là tay súng có thể sử dụng cả trái và phải bởi thiết kế đối xứng.

Súng Gilboa Snake là súng trường tiến công có 2 nòng, cùng 2 hộp tiếp đạn đặt song song với nhau. Gilboa Snake có chiều dài 800mm, báng gập 495mm, chiều dài nòng 241mm, trọng lượng 4,2 kg chưa bao gồm hộp tiếp đạn.

Súng sử dụng cỡ đạn 5,56x45mm hộp tiếp đạn 2x30 viên. Khẩu súng này được thiết kế dành riêng cho lực lượng đặc nhiệm với tiêu chuẩn nhỏ gọn, hỏa lực mạnh.

 Súng trường tấn công của Israel.

 Súng trường tấn công của Israel. Ảnh: Trí thức trẻ

Về tính năng hoạt động của khẩu súng trường tấn công nòng đôi "rắn hai đầu" Gilboa Snake của Israel đó là vào những khoảnh khắc quyết định khi xạ thủ có cơ hội bắn vào kẻ thù đang vụt chạy qua cửa sổ hoặc sắp mất dạng sau góc tường thì việc thực hiện 1-2 phát súng chính xác quả thật là vô cùng khó khăn.

Gilboa Snake có hệ thống thoát khí độc đáo ở đầu nòng. Thiết kế này cho thấy độ tin cậy cao và hoàn toàn phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm ở các khu vực sa mạc của Israel. Tính năng độc đáo khác của Gilboa Snake là việc cho phép lựa chọn các cỡ nòng khác nhau như 5,56x45mm, 7,61x39mm, 7,62x51mm hoặc 9x19mm.

Nga sẽ 'bá chủ thế giới' nhờ dự án vũ khí có một không hai trên thế giới(VietQ.vn) - Ngư lôi 65-76A Kit là vũ khí do Nga chế tạo dự trữ nguồn năng lượng và sức sức nổ khủng khiếp. Đây cũng được coi là vũ khí sẽ giúp Nga "bá chủ thế giới" trong tương lai.

Thiết kế 2 nòng cho phép súng tăng khả năng xuyên phá các tấm kính chống đạn hay các thiết bị bảo vệ cá nhân khác. Đối với các mục tiêu di động, súng 2 nòng cũng mang lại xác suất tiêu diệt cao hơn, hiệu ứng tâm lý trấn áp tạo ra cho đối phương cũng lớn hơn.

Gilboa Snake dùng đạn cỡ .223 Rem./5.56 NATO có hai bệ khóa nòng và hai nòng súng dài 9,5 inch với bước ren xoắn là 1:7. Và mặc dù mẫu súng này có cơ chế nạp đạn bằng piston độc đáo nhưng các nhà thiết kế vẫn rất cố gắng để nó có thể tương thích được với các loại hộp tiếp đạn AR-15 tiêu chuẩn.

Súng có hai hộp khóa nòng, hai nòng súng và hai cơ cấu cò riêng biệt. Khoảng cách giữa 2 trục của 2 kênh nòng là 3 cm. Phần dưới của hộp khóa nòng và báng súng được làm bằng vật liệu composite giúp giảm khối lượng tổng thể của súng cũng là giúp xạ thủ dễ dàng tiêu diệt mục tiêu chính xác.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang