Sunhouse bị đồn bán cho Electrolux, Shark Nguyễn Xuân Phú nói gì?

authorHà Thúy 08:00 13/12/2017

(VietQ.vn) - Trước thông tin cho rằng đã bán tập đoàn Sunhouse cho Electrolux, Shark Nguyễn Xuân Phú đã lên tiếng phủ nhận.

Thông tin trên báo Trí thức trẻ, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse và các cổ đông đã bán toàn bộ vốn tại Sunhouse. Rất có thể đối tác mua lại toàn bộ cổ phần của Sunhouse là Tập đoàn Electrolux. Giá trị thương vụ này không được tiết lộ.

Được biết, Tập đoàn Sunhouse có 5 cổ đông sáng lập, vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Trong đó, ông Nguyễn Xuân Phú, Nguyễn Đại Thắng và Trần Sỹ Trực đều đã thoái hết vốn tại Sunhouse. Đến ngày 5/9 vừa qua, đến lượt ông Nguyễn Xuân Cường và bà Đinh Thị Đức Hạnh thoái nốt 9% vốn còn lại.

sunhouse-bi-don-ban-cho-electrolux-shark-nguyen-xuan-phu-noi-gi

 Shark Nguyễn Xuân Phú trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ". Ảnh: Trí thức trẻ

PV Trí thức trẻ đã liên lạc với ông Nguyễn Xuân Phú để xác nhận thông tin. Tuy nhiên, ông Phú phủ nhận việc bán Sunhouse.

Trao đổi thêm trên Cafebiz/Nhịp sống kinh tế, ông Nguyễn Xuân Phú cho biết, Sunhouse chỉ thực hiện việc “hoán đổi giống như Trường Hải” – chuyển toàn bộ cổ phần sở hữu về công ty mẹ là Sunhouse Invest.

“Sunhouse Invest sở hữu 100% SHG (Tập đoàn Sunhouse – PV). Chúng tôi chỉ hoán đổi giống như Trường Hải, cá nhân tôi vẫn sở hữu cổ phần ở Sunhouse Invest”.

Theo ông Phú, ông đang sở hữu 50% cổ phần Sunhouse Invest, em trai ông sở hữu 10%, 40% còn lại thuộc về ông Nguyễn Đại Thắng.

Sunhouse có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, được thành lập từ năm 2000 với tên gọi công ty TNHH Phú Thắng. Đến năm 2004, Sunhouse liên doanh với Công ty TNHH Sunhouse Hàn Quốc và thành lập Công ty TNHH Sunhouse Việt Nam và xây dựng nhà máy liên doanh sản suất đồ gia dụng.

Năm 2010, Sunhouse chính thức được lấy tên là Công ty Cổng phần Tập đoàn Sunhouse, đầu tư vào nhiều lĩnh vực đa dạng (hàng gia dụng, điện gia dụng, thiết bị nhà bếp, thiết bị điện công nghiệp, máy lọc nước, thiết bị chiếu sáng…).

7 loại thực phẩm đại kỵ khi ăn cùng thịt lợn không phải bà nội trợ nào cũng biết(VietQ.vn) - Thịt lợn là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ chế biến. Tuy nhiên, một số thực phẩm khi ăn cùng thịt lợn sẽ làm mất các dưỡng chất có trong thịt lợn, thậm chí còn gây nguy hại cho sức khỏe.

Sunhouse hiện có mạng lưới 50.000 điểm bán, sản xuất kinh doanh hơn 450 nhóm sản phẩm gia dụng thiết yếu. Công ty cũng đã bắt đầu vươn ra các thị trường nước ngoài như Campuchia, Lào, Myanmar, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ và thậm chí ngay cả các thị trường khó tính như Hong Kong, Brazil và Canada, Mexico…

Một chuyên gia trong ngành nhận định, trong trường hợp Electrolux mua lại Sunhouse là thông tin chính xác, thì lý do rất có thể là vì hệ thống phân phối của tập đoàn này.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang