Sườn bò ăn liền siêu rẻ làm từ xốp?

author 08:15 03/11/2013

Lợi dụng trẻ nhỏ thiếu hiểu biết về an toàn thực phẩm nên sản phẩm được quảng cáo là thịt bò khô tẩm gia vị đã có mặt ở nhiều cổng trường tiểu học ở Hà Nội, trở thành món ngon cho nhiều em học sinh. Điều quan trọng nhất là mức độ an toàn của sản phẩm này thì còn bị bỏ ngỏ.

Chị Nguyễn Hạnh ở Hà Nội tá hỏa khi thấy con và các bạn đang ăn sản phẩm này. Theo như lời chị kể, vào hôm thứ 4, ở trường con gái tổ chức thăm quan Royal city. Đến chiều chị đón con, trên đường thấy 2 bạn nhỏ chia nhau miếng thịt bò rất to và ăn rất ngon.

Miếng thịt này chỉ có giá bán 3.000 đồng. Ảnh: infonet

Trước đó chị đã thấy nhiều mẹ cảnh báo thịt bò giả từ xốp tẩm gia vị để bán cho người ăn, chị Hạnh liền hỏi cậu bé mua bao nhiêu, cậu bé bảo cháu mua có 3 nghìn.

"Vào trường đón con, tôi giật cả mình thấy các bạn nhỏ ngồi khoanh vòng tròn chia nhau miếng thịt bò kiểu này để ăn. Tôi hỏi ai mua cho các con ăn thì các bạn bảo cô hướng dẫn viên du lịch mua. Tôi tức quá đi tìm bằng được cô hướng dẫn viên du lịch, hóa ra chỉ là một cô bé sinh viên. Cô hướng dẫn viên thừa nhận vì nó ngon mà rẻ” – Chị Hạnh bực dọc kể lại.

Cách đây vài ngày, chị Trương Thị Lệ Hoa (Chùa Bộc, Hà Nội) tá hỏa khi con trai 5 tuổi của chị đang ngấu nghiến nhai cái cháu được cho và có tên gọi thịt bò khô. Cầm miếng thịt chị Hoa nghi ngờ ngay đây là hàng tẩm hóa chất.

"Làm gì có thịt bò mà miếng to, dai và nhẹ như thế. Mùi vị của miếng thị bò rất hắc, nồng nặc. Nếu người lớn ngửi sẽ không thể ăn được” – Chị Hoa bức xúc không kém.

Nhiều phụ huynh khi thấy con mình ăn đã kiểm tra và gọi điện thoại đến địa chỉ ghi trên bao bì. Đầu dây bên kia có bắt máy nhưng đều không trả lời.
Địa chỉ trên bao bì ghi: Sản xuất tại công ty Sasa Hà Nội - Cụm 4, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội. Điện thoại 01652080808.

Đây là bao bì. Căn cứ số điện thoại ghi trên đây, phóng viên gọi điện thoại đến nhưng không ai nghe máy.Sản phẩm mang tên "Sườn bò thơm cay", được quảng cáo là "Sản phẩm mới nhất tại Việt Nam", "Thơm ngon bổ dưỡng". Ở dưới cùng ghi một dòng chữ rất nhỏ "Snack làm từ bột mì". Sản phẩm này lại có hình dáng thuôn nhỏ như sợi bò xay khô, ép lại thành miếng to. Sản phẩm ghi hạn sử dụng 6 tháng nhưng không ghi sản xuất từ ngày nào.

Nghi vấn về sản phẩm này được làm từ xốp vẫn chưa được cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra.

Ông Nguyễn Đắc Lộc Chi cục phó chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết ngay sau khi có thông tin của người dân phản ánh về sườn bò chua cay, Chi cục QLTT Hà Nội đã gửi công văn khẩn về các đội quản lý để tiến hành kiểm tra rà soát tất cả các cổng trường, khu chợ sinh viên, phố Hàng Giầy ... nhưng số lượng phát hiện không đáng kể, nhỏ lẻ.

Ông Lộc cho biết hiện nay vẫn chưa có thống kê cụ thể về lượng hàng giữ được nhưng về phần mình ông khẳng định ở Hà Nội rất ít và chỉ những đứa trẻ nào hay ăn quà vặt mới ăn chứ không phải ai cũng ăn.

Chúng tôi liên hệ với Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế thì nhận được văn bản với nội dung cụ thể “Để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, ngặn chặn kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh thịt bò khô không đảm bảo an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã có văn bản gửi Cục quản lý chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản đề nghị Cục chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan nhanh chóng xử lý thông tin trên. Công văn nêu cụ thể:

1.Tổ chức xác minh thông tin, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thịt bò khô; lấy mẫu sản phẩm nghi ngờ và kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, trước mắt tập trung đối với các cơ sở trên địa bàn theo báo phản ánh. Phát hiện sớm, xử lý kiên quyết và công khai các vi phạm theo quy định của pháp luật.

2. Thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm có nguồn gốc từ thịt, trước mắt là thịt bò khô.

3. Tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động kiểm soát sản xuất, kinh doanh thịt bò khô về cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế), cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định”.

 

 

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang