Súp lơ nhập khẩu có gì khác với súp lơ vườn quê Việt mà giá đắt đỏ?

author 11:05 18/01/2018

(VietQ.vn) - Những cây súp lơ xanh xoắn ốc hay súp lơ vàng Nhật Bản có giá bán cao ngất ngưởng 250 nghìn đồng/cây tại Việt Nam.

Theo Vietnamnet, thời gian gần đây, một số cửa hàng bán thực phẩm sạch cao cấp đang rao bán loại súp lơ xanh xoắn ốc và súp lơ vàng Nhật Bản, giá dao động từ 230.000-250.000 đồng/cây. Với mức giá này, súp lơ Nhật Bản đắt gấp khoảng 15 lần giá súp lơ Việt Nam.

Thế nhưng, theo các chủ hàng, dù giá của chúng thuộc loại đắt đỏ hơn cả một số loại thịt bò nhập khẩu, thế các bà nội trợ vẫn khoái mua về ăn. Các chủ hàng cũng cho hay, để mua được loại súp lơ này, khách còn đặt hàng trước cả tuần.

sup-lo-nhat-gia-khung-250-nghin-dongcay-ba-noi-tro-viet-phat-sot-co-gi-dac-biet

sup-lo-nhat-gia-khung-250-nghin-dongcay-ba-noi-tro-viet-phat-sot-co-gi-dac-biet

 Hai loại súp lơ Nhật giá "chát" đang được bán tại Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

So với súp lơ Việt, súp lơ Nhật không khác mấy về hình thức. Một cây súp lơ Nhật cũng nặng tầm 0,5kg. Tuy nhiên, vì là hàng Nhật, được trồng theo tiêu chuẩn Nhật nên giá luôn đắt đỏ. Đó là chưa kể chúng là hàng xách tay, chi phí vận chuyển cao, do đó giá bán đến tay người tiêu dùng Việt cũng cao hơn bình thường.

Tờ báo dẫn lời chị Đào Cẩm Vân, chủ cửa hàng thực phẩm nhập khẩu ở phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, một cây nặng khoảng 0,5kg giá 230.000 đồng, 1kg tính ra giá 460.000 đồng, đắt bằng thịt bò loại ngon của Mỹ, còn so với giá ba chỉ bò Mỹ thì đắt gấp 2,5 lần.

Cũng theo chị Vân, súp lơ Nhật mua về cũng chỉ để xào, làm rau nấu canh, luộc, làm nước ép,... như các loại súp lơ thường. Ăn vị cũng tương tự chứ không có sự khác biệt quá rõ ràng. Nhưng do chúng có mác “hàng Nhật” nên bao giờ giá đắt hơn, được chuộng hơn.

'Sửng sốt' lá chuối tươi rụng đầy vườn lại có giá ‘cao ngất’ 500 nghìn đồng/lá ở chợ ngoại(VietQ.vn) - Lá chuối tươi rụng đầy vườn nhà Việt gnhưng tại thị trường nước ngoài lại có giá cao ngất ngưởng, lên đến gần 500 nghìn đồng/lá.

Trước đó, thị trường Việt cũng xôn xao trước loạt hoa quả Việt giá đắt đỏ. Ví như loại xoài có xuất xứ từ Miyazaki (một tỉnh phía Nam Nhật Bản), được mệnh danh là “trứng của Mặt trời” có giá bán 1,6 triệu đồng một quả khoảng 500gram.

Theo Vnexpress, quả biwa Nhật cũng có giá bán gần 2 triệu đồng một hộp 500gram (khoảng 12 trái); dâu bạch tuyết giá là 1,5 triệu đồng một hộp loại 500gram. Ngoài ra, dưa hấu Nhật giá 450.000 đồng một kg nhưng vẫn được nhiều người Việt bỏ tiền mua.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang