Súp lơ xanh có thể ngăn ngừa bệnh viêm xương khớp

author 07:41 29/08/2013

(VietQ.vn) - Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Arthritis & Rheumatismon ngày 28/8, hợp chất sulforaphane được tìm thấy trong súp lơ xanh có thể là chìa khóa ngăn ngừa và làm giảm sự tiến triển bệnh viêm xương khớp ở các dạng phổ biến nhất.

 


Theo tạp chí này, kết quả nghiên cứu thí nghiệm chỉ ra rằng súp lơ xanh có thể làm giảm sự phá hủy sụn khớp liên quan chặt chẽ đến bệnh viêm xương khớp- căn bệnh gây đau đớn và suy nhược.

Trong nghiên cứu, những chú  chuột được cho ăn với khẩu phần giàu hợp chất sulforaphane ít bị phá hủy mô sụn và ít rủi ro viêm xương khớp hơn những chú chuột khác.

Theo các nhà nghiên cứu, chất sulforanphane có trong các loại rau cải như cải Bruxen và bắp cải, đặc biệt là bắp cải xanh.

Những nghiên cứu trước đó  đã phát hiện ra chất sulforaphane có đặc tính chống viêm nhiễm, chống ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng, bằng cách làm ngừng hoạt động của phân tử chính gây viêm nhiễm, chất sulforaphane ngăn chặn các enzyme gây phá hủy sụn khớp.

Nghiên cứu do nhà nghiên cứu từ các trường đại học East Anglia, Oxford và Norfolk and Norwich University Hospital tiến hành.

Trưởng đoàn nghiên cứu, ông Ian Clark nói: “Cũng như việc điều trị cho những người đã mắc bệnh, bạn cần tuyên truyền cho những người khỏe mạnh biết cách để bảo vệ sụn khớp. Hiện nay ngành dược phẩm vẫn chưa tìm thấy lối đi cho loại bệnh này, người khỏe mạnh cũng không nhất thiết phải uống thuốc. Vì vậy, chế độ ăn uống có thể là một lựa chọn an toàn.”

Hương Quỳnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang