Sứt sẹo vì cắt treo chân mày

author 05:57 05/08/2013

(VietQ.vn) - Cắt, treo chân mày được các thẩm mỹ viện quảng cáo rầm rộ với nhiều công dụng. Tuy đây chỉ là tiểu phẫu nhưng trong thực tế, nếu không được tiến hành cẩn thận, phương pháp này có thể dẫn đến nhiều biến chứng không mong muốn: để lại sẹo phía đuôi chân mày, cung mày bị thấp xuống.

Nở rộ dịch vụ cắt, treo chân mày

Thưa, mọc lung tung, không đều hoặc cung mày quá thẳng, quá ngắn là những vấn đề về lông mày mà nhiều người gặp phải. Tình trạng sụp mi bẩm sinh, sụp mi do tuổi tác, vùng đuôi mắt xuất hiện các vết chân chim… khiến đôi mắt mất dần đi vẻ quyến rũ cũng khiến cánh chị em đau đầu. Để giải quyết hàng loạt những vấn đề liên quan đến cung mày, sụp mi, nếp nhăn, thời gian gần đây, các thẩm mỹ việc rầm rộ quảng cáo một phương pháp thẩm mỹ mang tên: cắt treo chân mày. Nó được giới thiệu là một loại tiểu phẫu nhằm sửa sang những khiếm khuyết liên quan đến mày, mắt và giúp chị em lấy lại sự tự tin với đôi mắt tươi trẻ và cung mày cong dài quyến rũ.

Không khó để tìm được những lời quảng cáo đầy hấp dẫn: “Người càng lớn tuổi thì cung mày càng xuống thấp do bị chảy xệ da, chùn cơ trán, cơ vòng mắt làm cho vẻ mặt trở nên mệt mỏi, buồn bã. Bạn có cảm giác khó chịu che khuất tầm nhìn. Nâng cung mày giúp xoá các nếp nhăn ở đuôi mắt, mí trên, làm cho mắt mở to, ánh mắt linh hoạt trẻ trung hơn”; “Theo xu hướng thẩm mỹ hiện đại, nhiều phụ nữ trẻ thích cung mày với phần đuôi mày được nâng cao, làm đôi mẳt trông mạnh mẽ, sinh động hơn. Do đó, không riêng gì ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới đối tượng phẫu thuật nâng cung mày cũng tương đối phổ biến”….

Phương pháp cắt treo chân mày đang được quảng cáo rất rầm rộ
Phương pháp cắt treo chân mày đang được quảng cáo rất rầm rộ (ảnh minh họa)

Theo đó, phẫu thuật cắt cung mày (cắt da chùng sát chân cung mày) giúp lấy bỏ da chùng mi trên còn phẫu thuật treo cung mày giúp căng phần da thừa của mi trên và làm giảm những nếp nhăn ở đuôi mắt. Đa số chị em thường tiến hành cùng lúc treo cắt lông mày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phương pháp này được nhiều nơi quảng cáo là tiến hành nhanh gọn, không nguy hiểm, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, một số nơi cụ thể hơn thì có ghi “có thể để lại vết sẹo nhỏ phía trên chân mày, tuy nhiên sẹo sẽ mờ dần sau một thời gian”. Tuy nhiên thực tế là chỉ cần mắc phải một số sai sót nhỏ trong công tác cắt treo, khách hàng có thể sẽ bị sẹo to ở phía đuôi chân mày và dù có xăm phủ thì cũng không che hết được. Hoặc nếu chỉ đơn thuần là cắt chân mày thì cung mày rất dễ bị thấp hơn so với vị trí ban đầu.

Nguy cơ để lại sẹo

38 tuổi, với mong muốn lấy lại đôi mắt trẻ trung, ưa nhìn như ngày còn trẻ nên chị T (quê Hưng Yên) đã quyết định đầu tư 6.000.000 đồng rồi đến một thẩm mỹ viện tại Khâm Thiên (quận Đống Đa, HN) để cắt treo chân mày. Sau khi hoàn thành công tác đo chân mày, gây tê, trải qua chừng gần 1 giờ đồng hồ phẫu thuật, chị T được các nhân viên tại đây nhắc nhở một số điều cần lưu ý (ăn kiêng, tránh nước trong 1 tuần…) trước khi ra về.

Chị T kể lại: “Lúc phẫu thuật do được chích thuốc mê rất nhiều nên không hề đau đớn, chỉ đến khi về đến nhà, thuốc mê tan hết, cảm giác đau mới xuất hiện. Sau đó là giai đoạn mắp bị thâm đỏ, sưng húp, các vết sẹo nhìn rất rõ”.

Sau khi tiểu phẫu, đuôi chân mày của chị T có một vết sẹo khá to không thể che lấp
Sau khi tiểu phẫu, đuôi chân mày của chị T có một vết sẹo khá to không thể che lấp (ảnh L.P)

Gần 1 tháng trời, chị T chỉ ở trong nhà và thực hiện đầy đủ các lời khuyên của nhân viên thẩm mỹ viện nọ nhằm có được cặp chân mày như ý và đôi mắt trẻ trung, ít vết chân chim. Điều chị T băn khoăn nhất là phía đuôi mày bên trái của chị xuất hiện một vết sẹo to. Chị nghĩ rằng sau khi vết tiểu phẫu đã se khít, hết đau và sưng, việc xăm chân mày sẽ giúp che lại vết sẹo đó, thế nhưng chị đã phải hoàn toàn thất vọng khi vết sẹo này quá to và cho dù có phun xăm thì cũng không thể che kín nó được. Các nhân viên của thẩm mỹ viện thì luôn miệng động viên chị rằng vết sẹo này theo thời gian sẽ mất đi song chị hiểu đây chỉ là cách nói giảm để lảng tránh trách nhiệm.

Có thể thấy, mỗi phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, bên cạnh những mặt lợi thì cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Riêng với phẫu thuật cắt, treo chân mày, vùng quanh mắt là vùng rất nhạy cảm, ảnh hưởng trực tiếp tới mắt và khả năng thị lực nên chị em cũng cần cân nhắc, tìm đến những địa chỉ thẩm mỹ có uy tín, nơi mà bác sỹ có kinh nghiệm, thao tác chính xác để tránh những biến chứng không đáng có.

Lam Phong 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang