Suy nhược thần kinh – mối nguy hiểm tiềm tàng với giới trẻ hiện nay

author 13:32 10/02/2019

(VietQ.vn) - Giới trẻ bị suy nhược thần kinh vì nhiều lý do, chủ yếu là do căng thẳng và áp lực. Cha mẹ cần nhận ra các dấu hiệu suy nhược thần kinh để giảm bớt tác động của nó hoặc để phòng tránh.

Bởi vì chúng ta không biết con cái mình đang nghĩ gì và cảm thấy gì, điều quan trọng là phải nhận ra các dấu hiệu và triệu chứng của suy nhược thần kinh để hiểu chính xác nó là gì và bạn có thể tìm kiếm sự giúp đỡ mà chúng cần. Sự giúp đỡ này thường sẽ liên quan đến trị liệu toàn diện, có thể giúp họ giải quyết gốc rễ của tình trạng bệnh và trở lại để dẫn dắt cuộc sống mà họ xứng đáng.

Suy nhược thần kinh là gì?

Một người bị suy nhược thần kinh cảm thấy bị áp lực và căng thẳng một cách nghiêm trọng. Các áp lực này xuất phát từ các mối quan hệ, từ công việc, tài chính, chính trị, hoặc áp lực của cuộc sống. Điều này khiến mọi người gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, trong việc xử lý công việc, trường học hoặc các khía cạnh khác của cuộc sống.

Suy nhược thần kinh – mối nguy hiểm tiềm tàng đối với giới trẻ hiện nay. 

Một số suy nhược thần kinh bao gồm các triệu chứng loạn thần. Các vấn đề sức khỏe tâm thần tiềm ẩn cũng có thể góp phần vào tình trạng bệnh của họ, chẳng hạn như lo lắng cấp tính hoặc trầm cảm.

Tác động ngắn hạn và dài hạn của suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh biểu hiện khác nhau đối với những người khác nhau. Suy nhược thần kinh có thể kéo dài một vài giờ hoặc đến một vài tuần. Càng kéo dài, nó càng tàn phá sức khỏe tinh thần và thể chất của con bạn. 

Một số rủi ro ngắn hạn và dài hạn bao gồm:

Suy dinh dưỡng và giảm cân do không ăn thịt hay tăng cân không lành mạnh do căng thẳng khi ăn.

Không có khả năng làm việc ở trường học hoặc nơi làm việc.

Bệnh tật và khó chịu nói chung đến từ việc thiếu tự chăm sóc và bỏ bê vệ sinh.

Các vấn đề liên quan đến giấc ngủ, bao gồm mất ngủ hoặc quá mẫn.

Tự cô lập bản thân.

Ý tưởng tự sát hoặc tự làm hại bản thân.

Các dấu hiệu của suy nhược thần kinh

Làm thế nào để bạn nhận ra các dấu hiệu suy nhược thần kinh? Có nhiều dấu hiệu có thể cho bạn manh mối về con cái bạn đang bắt đầu chuyển từ những căng thẳng bình thường trong cuộc sống hàng ngày so với người bị khủng hoảng sức khỏe tâm thần cấp tính. 

Những dấu hiệu này bao gồm:

Bùng phát cảm xúc.

Tâm trạng lâng lâng.

Khó tập trung.

Lo lắng nặng nề.

Không theo kịp nhịp độ công việc.

Chứng hoang tưởng và ảo giác.

Cảm thấy chán nản hay chán ghét bản thân.

Vì vậy, bạn có thể làm gì nếu tin rằng đứa trẻ của bạn thực sự đang bị suy nhược thần kinh? Trong hầu hết các trường hợp, điều trị toàn diện cung cấp cách tốt nhất để mở đường phục hồi cho con trai hoặc con gái của bạn.

Huy Hoàng (theo: bridgestorecovery)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang