Suýt chết vì ngửi phải hóa chất trong nước tẩy rửa sàn nhà

author 17:46 28/09/2015

(VietQ.vn) - Một người phụ nữ Mỹ đã phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng nguy kịch do phơi nhiễm một lượng lớn thuốc tẩy rửa sàn nhà. Vụ việc khiến nhiều người lo ngại bởi tình trạng lạm dụng hóa chất trong các sản phẩm tẩy rửa hiện nay.

Tin tức từ Deseret News cho hay, Neddy Street, 37 tuổi, ở Utah (Mỹ) đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị phơi nhiễm một lượng lớn thuốc tẩy rửa sàn nhà. Anh Cody Street, chồng của nạn nhân cho biết vợ chồng anh đã sử dụng thuốc tẩy Clorox để làm sạch sàn nhà bếp của họ.

Trong quá trình dọn dẹp, Neddy Street đã vô tình làm đổ toàn bộ chai thuốc tẩy ra sàn nhà và họ nhanh chóng bị ngạt bởi khói từ lượng thuốc tẩy bị đổ ra ngoài. Cody nhanh chóng mở cửa sổ để khói từ thuốc tẩy phân tán bớt và đổ nước ra sàn nhà để giảm bớt mùi nồng nặc. 

Tuy nhiên, chú chó của gia đình Cody Street nhanh chóng nôn ra sàn nhà và vợ anh, Neddy Street cũng ngã ra bất tỉnh trên sàn nhà. Cody nhanh chóng gọi cấp cứu và vợ anh đã được đưa đi bằng trực thăng cứu hộ y tế khẩn cấp. Neddy nhanh chóng rơi vào tình trạng mất ý thức và phải thở hoàn toàn bằng máy trên đường đi cấp cứu. Neddy được cấp cứu kịp thời và cô đã ra viện 4 ngày sau đó.

Chân dung đôi vợ chồng Neddy và Cody Street

Chân dung đôi vợ chồng Neddy và Cody Street. Ảnh: Deseret News

Cody Street bày tỏ sự lo ngại nghiêm trọng về sự nguy hiểm của các sản phẩm tẩy rửa trên thị trường hiện nay sau vụ việc ngộ độc của vợ anh. "Tôi không nghĩ rằng thuốc tẩy là sản phẩm an toàn cho bất cứ ai sử dụng. Đó là một sản phẩm chứa đầy những hóa chất nguy hiểm. Tôi không nghĩ rằng họ nên bán nó tràn lan trên thị trường như vậy. Nếu gia đình tôi lúc đó có một đứa trẻ ở bên cạnh, tôi không thể tưởng tượng tình hình sẽ tồi tệ đến mức độ nào", Cody cho biết.

Thuốc tẩy rửa gia đình là nguyên nhân số một gây ra các tai nạn ngộ độc ở Mỹ hàng năm. Theo số liệu của Trung Tâm Kiểm Soát Chất Độc Mỹ đã có 38.797 trường hợp ngộ độc thuốc tẩy chỉ trong năm 2013. Khói từ thuốc tẩy có thể gây sưng cổ họng và nếu lượng khói này trộn với hóa chất khác như amoniac sẽ tạo thành khí clo có thể gây chết người. 

Giống như hầu hết các sản phẩm tẩy rửa gia dụng, thuốc tẩy không được quy định chặt chẽ bởi các cơ quan Chính phủ. Những công ty sản xuất không cần phải cung cấp danh sách thành phần các hóa chất mà họ đã sử dụng. Điều này đã dẫn đến việc nhiều sản phẩm có khả năng gây chết người vẫn được bán tràn lan trên thị trường mà không có cảnh báo rộng rãi về tác dụng phụ nguy hiểm. 

Hạnh Chi


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang