Suýt mù vĩnh viễn một bên mắt chỉ vì đi bơi không bỏ kính áp tròng

authorNgọc Nga 06:23 15/09/2018

(VietQ.vn) - Trong kỳ nghỉ cùng với gia đình, một người phụ nữ gần như bị mù do nhiễm trùng mắt chỉ vì khi đi bơi không bỏ kính áp tròng ra.

Emma Jenkins, 39 tuổi cùng gia đình đi nghỉ tại một nhà lưu động ở Scotland. Cô cùng gia đình đi bơi nhưng chỉ khoảng nửa tiếng sau khi bơi cảm thấy mắt trái bị đau dữ dội. 

Bà Jenkins kể: 'Tôi không biết rằng đeo kính áp tròng trong hồ bơi lại nguy hiểm nhưu thế. Mọi thứ xảy ra quá nhanh và đáng sợ. Tôi chỉ bơi trong khoảng 20 phút, nhưng tôi phải trả giá bằng một mắt".

 Do đeo kính áp tròng đi bơi nên bà Jenkins đã bị nhiễm khuẩn phải phẫu thuật giác mạc mắt trái mới khôi phục lại được. Ảnh: Dailymail

 Do đeo kính áp tròng đi bơi nên bà Jenkins đã bị nhiễm khuẩn phải phẫu thuật giác mạc mắt trái mới khôi phục lại được. Ảnh: Dailymail

Bà Jenkins cho biết thêm: "Khi tôi ra khỏi hồ bơi, mắt trái của tôi bị kích thích, vì vậy tôi quay trở lại đoàn caravan của chúng tôi và lấy kính áp tròng của tôi ra, vì nó đã làm tổn thương mắt của tôi. Vài ngày sau đó tôi bị đau đầu và thị lực trở nên kém dần. Với hy vọng sẽ đỡ hơn nên tôi đã dùng thuốc nhỏ mắt nhưng 3 ngày sau mắt càng ngày càng mờ hơn và đau không thể mở ra được. 

Bà phải kết thúc kỳ nghỉ nhanh chóng để trở về nhà và được đưa tới bệnh viện Royal Bournemouth. Ở đó, các chuyên gia chẩn đoán bà bị viêm màng bồ đào trước - một tình trạng viêm ở lớp giữa của mắt bao gồm mống mắt và mô xung quanh.

Mỹ thu hồi bột ớt nguy cơ nhiễm vi khuẩn salmonella có thể gây tử vong(VietQ.vn) - Cơ quan kiểm định thực phẩm Canada (CFIA) mới đây đã thông báo thu hồi bột ớt thương hiệu Khen Ngợi do có thể nhiễm khuẩn salmonella.

Các bác sĩ thông tin thêm, bà ấy có một giác mạc bị sưng và được chẩn đoán rằng bị nhiễm trùng không thể phục hồi lại được- có nghĩa là bị viêm giác mạc do vi khuẩn gây ra.

Cũng theo thông tin từ bác sĩ, do trong khi bơi bà Jenkins không bỏ kính áp tròng. Điều này có nghĩa là trong khi bơi vi khuẩn đã tấn công vào mắt sau đó bị mắc kẹt luôn ở bên trong gây ra viêm nhiễm và hậu quả là mắt trái gần như không thể nhìn rõ nữa.

 Jenkins cho biết, khi nghe thông tin rằng mắt trái không thể nhìn rõ bà đã bị sốc và đau đớn. Trong những năm sau đó, tầm nhìn của bà Jenkins càng xấu đi. Mãi sau đó vào tháng 4 năm 2016, bà đã được ghép giác mạc. Theo đó, các bác sĩ đã phải phẫu thuật và tím cách cắt những mô mắt đã hư hỏng và thay thế bằng mô khỏe mạnh. Sau quá trình phẫu thuật cuối cùng bà Jenkins bắt đầu có thể nhìn thấy nhiều hơn nhưng nó không hoàn toàn rõ ràng.

Qua trường hợp của mình, bà Jenkins cảnh báo tới mọi người rằng, nếu ai thường xuyên đeo kính áp tròng cũng nên biết rằng thực tế đeo kính áo tròng rất nguy hiểm nhất là khi ở dưới nước. Do đó bà hy vọng rằng không có bất cứ ai gặp phải sự cố như bà. 

Ngọc Nga (Theo dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang