Chiếc xe giá rẻ Suzuki Ciaz có đáng bị ‘ghẻ lạnh’ tại thị trường Việt?

authorHòa Lê 12:11 14/11/2016

(VietQ.vn) - Suzuki Ciaz xe giá rẻ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan chính là chiếc xe “ế” nhất thị trường Việt doanh số chỉ đạt 2 chiếc trong 2 tháng qua.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Ra mắt thị trường Việt vào tháng 10/2016, chiếc xe giá rẻ Suzuki Ciaz được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” tại Việt Nam. Song trên thực tế đây lại chính là chiếc xe bán ế nhất khi có doanh số là 2 chiếc trong 2 tháng qua.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam. Suzuki Ciaz không hề kém cạnh khi sở hữu nhiều điểm hấp dẫn. Cụ thể:

Ngoại thất

Suzuki Ciaz sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao (mm) tương ứng là 4.490 x 1.730 x 1.475 mm, dung tích khoang hành lý 565 lít. Xe có thiết kế theo phong cách trẻ trung, hiện đại giống với người anh em Swift.

Chiếc xe giá rẻ Suzuki Ciaz có đáng bị ‘ghẻ lạnh’ tại thị trường Việt?

Suzuki Ciaz sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại phù hợp với nhiều đối tượng

Suzuki Ciaz có thiết kế đèn pha lớn, lưới tản nhiệt mạ crôm, hốc hút gió dưới lớn tích hợp đèn sương mù. Hai bên thân xe nổi bật với đường gân dập nổi, vành hợp kim 16 inch thiết kế thể thao. 

Đuôi xe thiết kế hài hòa với thanh ngang tạo cảm giác mở rộng và cụm đèn hậu lớn. Cản sau có kích thước lớn, với hai hốc đèn giúp chiếc xe nhìn cân đối hơn từ phía sau.

Nội thất

Nội thất xe được thiết kế theo phong cách đơn giản và thực dụng với nhiều chi tiết mang đến sự thoải mái cho người sử dụng như gác tay trung tâm hàng ghế trước và sau, ghế xe bọc da. Khoảng không gian trần xe và chỗ để chân thoải mái.

Chiếc xe giá rẻ Suzuki Ciaz có đáng bị ‘ghẻ lạnh’ tại thị trường Việt?

 Nội thất được đánh giá là khá "sang chảnh" của Suzuki Ciaz

Các trang bị ở trong khoang lái gồm: Vô-lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển, hệ thống điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động xe bằng nút bấm không cần khóa, camera lùi.

Bảng điều khiển trung tâm với màn hình 7 inch, hệ thống âm thanh DVD 6 loa, kết nối Bluetooth và tương thích với các cổng USB, AUX.

Chi Pu được mời sang Hàn Quốc tham gia Asia Artist Awards 2016 (VietQ.vn) - Chi Pu vừa bất ngờ hé lộ sẽ có chuyến sang Hàn Quốc tham dự lễ trao giải Asia Artist Awards 2016 theo lời mời của Starnews.

Động cơ

Tại Việt Nam, Suzuki Ciaz trang bị động cơ K14B VVT dung tích 1.4L. Khối động cơ cho công suất cực đại 68KW tại 6.000 vòng/phút và Mô-men xoắn cực đại 130 Nm t tại 4.000 vòng/phút.

Được biết, động cơ xăng này được tinh chỉnh tích hợp nắp xi lanh và đỉnh pít-tông mới đồng thời cho hiệu suất động lực và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ giảm ma sát trong mỗi bộ phận động cơ.

Đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp với tỷ số truyền động được tối ưu hóa đạt được sự cân bằng tốt nhất về hiệu suất cùng với cơ cấu sang số êm ái và chính xác.

Phân khúc sedan hạng B luôn là cuộc so kè khốc liệt trên thị trường xe trong nước giữa những tên tuổi đến từ Nhật Bản như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Mazda2. Song với động cơ dưới 2.0 lít, tiết kiệm nhiên liệu, và mức giá 580 triệu đồng, chiếc xe giá rẻ này được dự đoán sẽ  “làm nên chuyện” tại thị trường Việt Nam.

Chiếc xe giá rẻ Suzuki Ciaz có đáng bị ‘ghẻ lạnh’ tại thị trường Việt?

 Con đường chinh phục người tiêu dùng Việt của Suzuki Ciaz vẫn còn khá chông gai

Song Suzuki Ciaz vẫn thất bại tại thị trường Việt. Lý giải về nguyên nhân này, theo thông tin từ Kiến Thức:

Thứ nhất, do hãng vẫn còn chưa tập trung đẩy mạnh việc quảng bá Ciaz khi đa số khách hàng tiềm năng mới chỉ có cơ hội tiếp cận mẫu xe này tại triển lãm VIMS vừa qua; hoàn toàn không có các chiến dịch quảng cáo, lái thử xe nào được công bố rộng rãi cho tới thời điểm hiện tại.

Thứ 2 là do mạng lưới đại lý Suzuki tại Việt Nam vẫn còn khá ít, với chỉ khoảng 25 đại lý trên cả nước. Đặc biệt, khu vực miền Trung mới chỉ có 2 đại lý ở Vinh và Quảng Trị. Cộng với thương hiệu chưa "nổi" ở mảng xe du lịch, sự "bành trướng" của một số đối thủ lâu năm trong phân khúc và tâm lý "sợ không có đồ thay" của khách hàng, con đường chinh phục người tiêu dùng Việt của Suzuki vẫn còn khá "chông gai".

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang