Suzuki Impulse khuấy đảo thị trường xe ga cho nam giới

author 11:00 10/07/2014

(VietQ.vn) - Suzuki Impulse là dòng xe tay ga mới được ra mắt của Suzuki. Dự đoán đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Honda Airblade 125 và Yamaha Nouvo SX.

Suzuki Impule – dòng xe tay ga mới ra mắt của Suzuki

Đầu tháng 7 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã cho ra mắt mẫu xe tay ga mới với tên gọi Suzuki Impulse, hướng tới đối tượng người dùng nam giới ở phân khúc xe tầm trung, cạnh tranh trực tiếp với xe Honda Airblade 125 và Yamaha Nouvo SX.

Suzuki Impulse - dòng xe tay ga vừa được cho ra mắt của Suzuki

Suzuki Impulse - dòng xe tay ga vừa được cho ra mắt của Suzuki. Ảnh minh họa

Suzuki Impulse có chiều dài tổng thể 1.920 mm, chiều rộng 680 mm, chiều cao 1.065 mm và độ cao yên xe 770 mm với cân nặng khô 114 kg.

Xe sử dụng động cơ 4 thì 125cc một xi-lanh cam đơn làm mát bằng không khí. Động cơ sinh công suất tối đa 9,2 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Mẫu xe tay ga mới của Suzuki Việt Nam có 3 màu là xanh-trắng, đỏ-đen và đỏ-bạc, Các đối thủ của Suzuki Impulse gồm Honda Air Blade 125, Yamaha Nouvo. Hiện Suzuki Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe tay ga này tới các đại lý ở 3 thành phố Cần Thơ, Quy Nhơn và TP.HCM. Điểm đến tiếp theo sẽ là thị trường Hà Nội.

Giá niêm yết của Suzuki Impulse là 30,9 triệu đồng cho tất cả các phiên bản.

So sánh Suzuki Impulse và các đối thủ.

Theo Autozoom, về thông số kỹ thuật, có thể thấy trong ba mẫu Suzuki Impulse, Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo SX, xe tay ga của Yamaha nhỉnh hơn ở kích thước chiều dài, rộng, cao, trong khi bộ đôi còn lại các chỉ số này tương đương nhau.

Vành xe Honda Air Blade 125 kích thước 14 inch, bé hơn so với vành 16 inch của Nouvo SX và Impulse. Cả ba đều sử dụng lốp không săm, phanh đĩa bánh trước và phanh cơ bánh sau. Dung tích bình xăng của Suzuki Impulse 5 lít, lớn hơn dung tích 4,3 lít của Nouvo SX và 4,4 lít của Air Blade 125.

Suzuki Impulse được dự đoán là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tầm trung

Suzuki Impulse được dự đoán là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tầm trung. Ảnh Autodaily

 

Về động cơ, bộ ba Honda Air Blade 125, Yamaha Nouvo SX và Suzuki Impulse đều được trang bị động cơ dung tích 125cc. Tuy nhiên, công suất tối đa của động cơ Suzuki Impulse chỉ đạt 6,9 kw tại 8.000 vòng/phút, thấp hơn so với 8,2 kw của Air Blade 125 và 7,78 kw của Nouvo SX, sản sinh trong cùng vòng tua máy. Mô-men xoắn cực đại của động cơ đến từ Yamaha và Honda cũng ấn tượng hơn so với Suzuki Impulse.

Ra đời sau, tuy nhiên, lấy điểm mạnh là kiểu dáng thiết kế nam tính và đặc biệt là chiến lược về giá, Suzuki Việt Nam kỳ vọng mẫu xe tay ga Impulse sẽ tạo ra một làn gió mới và là đối trọng xứng tầm của Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo SX.

Suzuki Impulse có thiết kế đơn giản, nam tính

Suzuki Impulse có thiết kế đơn giản, nam tính. Ảnh minh họa

Với giá bán chỉ gần 31 triệu đồng, Suzuki Impulse rẻ hơn 5-10 triệu đồng so với các phiên bản của bộ đôi đối thủ Yamaha và Honda. Honda Air Blade 125 bản tiêu chuẩn hiện có giá bán khoảng 38 triệu đồng. Model đắt nhất - phiên bản sơn từ tính - thậm chí còn vượt ngưỡng 40 triệu. Trong khi đó, Yamaha Nouvo SX rẻ hơn Air Blade 125, khi dao động trong khoảng 36-37 triệu đồng.

Phan Huyền (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang