Suzuki rời Trung Quốc sau khi nhượng 50% cổ phần tại Changan Suzuki

authorĐỗ Thu Thoan 05:48 06/09/2018

(VietQ.vn) - Suzuki đã đồng ý chuyển nhượng 50% cổ phần nắm giữ tại Changan Suzuki cho Công ty ô tô Trùng Khánh Changan ngay sau khi thủ tục pháp lý được hoàn thành.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, dẫn thông tin theo báo Tiền Phong, hãng xe Suzuki mới đây đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần đang nắm giữ tại liên doanh ô tô tại Trung Quốc - Chongqing Changan Suzuki Automobile Co., Ltd. (Changan Suzuki) - cho chính đối tác Changan Automobile.

Theo đó, hãng xe đến từ Nhật Bản sẽ bán lại 50% cổ phần trong liên doanh này cho Changan Automobile. Sau khi chuyển nhượng cổ phần, việc quản lý Changan Suzuki sẽ hoàn toàn thuộc về công ty Trung Quốc. Hiện, Suzuki và Changan Automobile cũng đã bàn bạc về tương lai của liên doanh này.

suzuki-roi-trung-quoc-sau-khi-nhuong-50-co-phan-tai-changan-suzuki

Suzuki rút khỏi khỏi thị trường ôtô Trung Quốc. Ảnh minh họa

Về lý do rút khỏi Changan Suzuki, Chủ tịch hãng xe Suzuki - ông Osamu Suzuki cho biết do chuyển đổi mục đích kinh doanh sang những mẫu xe lớn hơn nên hãng đã quyết định chuyển nhượng tất cả cổ phần cho Changan Automobile

Cũng theo báo Tiền Phong, việc chuyển nhượng cổ phần sẽ hoàn thành sau khi thực hiện xong các thủ tục pháp lý ở Trung Quốc. Mọi hoạt động tài chính của Suzuki trong năm tài chính này sẽ hoàn toàn không bị ảnh hưởng sau vụ chuyển nhượng.

Cổ phiếu Suzuki, Mazda, Yamaha 'đổ đèo' sau vụ gian lận kiểm tra khí thải(VietQ.vn) - Hàng loạt hãng xe lớn ở Nhật Bản bao gồm Suzuki, Mazda, Yamaha đã vướng vào scandal gian lận trong bài kiểm tra nồng độ khí thải và mức tiêu hao nhiên liệu khiến cổ phiếu của 3 công ty này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ở một diễn biến khác, theo báo Người Đưa Tin, hiện hãng xe Nhật Bản Suzuki đang lên kế hoạch phát triển lớn tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến kể từ năm 2020, Suzuki sẽ bán ra thị trường 2 triệu xe/năm tại đây. Hãng cũng đã tăng hệ thống đại lý bán hàng lên con số 4.000 nhằm đáp ứng nhu cầu lớn từ phía người tiêu dùng.

Trước đó, Tập đoàn ô tô lớn nhất Nhật Bản Toyota và Tập đoàn ô tô Suzuki đã ký Biên bản MoU (Memorandum of Understanding – tạm dịch là Biên bản ghi nhớ) liên quan đến việc sản xuất và ra mắt các loại xe chạy điện tại thị trường Ấn Độ vào năm 2020.

Theo đó, Suzuki sẽ sản xuất EV cho thị trường Ấn Độ, đồng thời cũng cung cấp một số cho Toyota. Vai trò của Toyota sẽ là hỗ trợ kỹ thuật. Lộ trình đến năm 2020, chiếc Maruti Suzuki EV đầu tiên dựa trên chiếc Maruti Wagon R sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang