Suzuki Swift 2020 giá hơn 500 triệu có gì hấp dẫn?

authorHòa Lê 17:58 30/12/2019

(VietQ.vn) - Bước sang thế hệ mới, Suzuki Swift 2020 không chỉ có lợi thế nhập nguyên chiếc từ Thái mà còn sở hữu thiết kế bắt mắt hơn và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Suzuki Swift 2020 là dòng xe Hatchback hạng B nằm trong tầm giá 500-600 triệu đồng tại Việt Nam. Xe cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ như Toyota Yaris, Mazda 2 Hatchback, Honda Jazz..

Bước sang thế hệ mới, Swift 2020 không chỉ có lợi thế nhập nguyên chiếc từ Thái mà còn sở hữu thiết kế bắt mắt hơn và bổ sung thêm nhiều tính năng mới, nhằm tăng cường sức mạnh cạnh tranh và hứa hẹn tạo ra một “cuộc đua kỳ thú” trước các đối thủ.

Suzuki Swift 2020 giá hơn 500 triệu có gì hấp dẫn?

Về thiết kế, Suzuki Swift 2020 đã loại bỏ lưới tản nhiệt dạng 2 tầng cũ 

Về thiết kế, Suzuki Swift 2020 đã loại bỏ lưới tản nhiệt dạng 2 tầng cũ, thay vào đó là lưới tản nhiệt lục giác đi kèm với một đường viền chrome sáng bóng, giúp đầu xe trông vừa cứng cáp, thể thao, vừa mang lại cảm giác sang trọng hơn. Cụm đèn trước với công nghệ halogen trên thế hệ cũ cũng đã được thay mới bằng dèn LED với các bóng Projector, thiết kế bắt mắt không kém gì xe thể thao.

Tương tự như ngoại thất, nội thất Swift 2020 cũng nhận được một cuộc cách tân lớn: đơn giản, thực dụng, dễ làm quen nhưng không hề tẻ nhạt.

Trên bảng táp – lô, nhà sản xuất vẫn duy trì lối bố trí theo kiểu đối xứng, tuy nhiên các đường nét thiết kế giờ đây trông mềm mại, tinh tế hơn. Xe trang bị vô lăng 3 chấu D-Cut bọc da tương tự như các mẫu xe thể thao, đi kèm là các nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh... giúp mang lại sự thuận tiện tối đa cho người lái. Không chỉ có vô lăng, cụm đồng hồ trên thế hệ mới cũng đậm chất thể thao, hiện đại, đặc biệt là được bổ sung thêm đèn viền màu đỏ khá ấn tượng, các con số hiển thị rõ ràng, trực quan.

Do chiều dài trục cơ sở đã được tăng thêm 10mm nên không gian cabin thế hệ mới vì thế cũng rộng rãi hơn. Ở hàng ghế thứ 2, khoảng duỗi chân và khoảng cách từ đầu người ngồi lên tới trần xe là khá thoải mái cho những người cao trên 1,7m. Tuy nhiên, vị trí người ngồi giữa của hàng ghế sau hơi bất tiện cho người lớn do vướng phải khoảng lồi của sàn xe. Swift mới cũng không có bệ tỳ tay ở giữa cho các hàng ghế nên người ngồi dễ cảm thấy bị “thừa tay” và hơi bất tiện trên những hành trình dài.

Suzuki Swift 2020 giá hơn 500 triệu có gì hấp dẫn?

 Nội thất Swift 2020 cũng nhận được một cuộc cách tân lớn

Một trong những điểm trừ trên khoang nội thất chính là các hàng ghế bọc nỉ, gây cảm giác khá nóng nực và kém sang hơn, hàng ghế thứ 2 không có cửa gió điều hòa nhưng đổi lại, có chức năng gập 60:40 giúp tăng dung tích khoang hành lý khi cần thiết. Ngoài ra, ghế lái vẫn là loại chỉnh cơ truyền thống.

Về động cơ, Suzuki Swift được trang bị động cơ 4 cylinder 1.2L, sinh công suất 83 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 113Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số CVT đi kèm mang đến sự mượt mà khi di chuyển. Trong đô thị, với tốc độ vừa phải thì Suzuki Swift vận hành khá ổn. Nhưng chỉ cần tăng tốc lên tới 80km/h, chiếc xe sẽ bộc lộ điểm yếu về sức mạnh động cơ cũng như tiếng ồn từ khoang máy, lốp sẽ xuất hiện ở mức độ cao.

Về trang thiết bị an toàn, Suzuki Swift 2020 được trang bị 02 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh EBD.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang