Suzuki Swift mới giá chỉ từ 259 triệu có gì đặc biệt?

authorHòa Lê 13:30 28/12/2016

(VietQ.vn) - Suzuki Swift thế hệ mới vừa được ra mắt tại thị trường Nhật. Được biết, Suzuki Swift có giá bán dao động từ 11.425 USD (khoảng 259 triệu đồng).

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Sau một số hình ảnh rò rỉ, dòng xe Suzuki Swift hoàn toàn mới vừa chính thức được giới thiệu ở Nhật Bản. Xe có các phiên bản bao gồm RSt, Hybrid RS, RS, Hybrid ML, XL và XG. Model thế hệ thứ 4 này sẽ tiếp tục trình làng tại triển lãm Geneva Motor Show 2017.

Tại Nhật Bản, Suzuki Swift 2017 bản có giá thấp nhất (XG) từ 1.343.520 JPY (khoảng 259 triệu VNĐ) và bản cao nhất (Hybrid RS CVT 4WD) có giá 1.941.840 JPY (khoảng 375 triệu VNĐ). Với giá bán khá tốt, Suzuki Swift thế hệ mới có gì đặc biệt?

So với thế hệ tiền nhiệm, diện mạo Suzuki Swift mới cho thấy sự lột xác đáng kể. Không chỉ ở phong cách thiết kế, việc bổ sung công nghệ an toàn mới giúp mẫu xe của Suzuki tăng tính cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc B hatchback như Toyota Yaris, Hyundai i20, Mazda2, Ford Fiesta hay Kia Rio.

Suzuki Swift mới giá chỉ từ 259 triệu có gì đặc biệt?

 Diện mạo Suzuki Swift mới cho thấy sự lột xác đáng kể

Thiết kế

Swift thế hệ mới có chiều dài tổng thể lớn hơn, chiều rộng giữ nguyên, trong khi chiều cao hạ thấp hơn phiên bản trước. Cùng phần đầu vuốt thấp, trường xe cho cảm giác dài hơn. Vị trí cột C thiết kế mới khi một phần sơn đen nối liền cửa kính phía sau, đồng thời lắp tay nắm cửa.

Những chi tiết khác như đèn pha LED, đèn hậu hay lưới tản nhiệt đều mang thiết kế mới, vuông vức và nam tính hơn trước. Xe trang bị la-zăng 16 inch hoặc 15 inch tùy phiên bản. Suzuki Swift 2017 vẫn phát triển dựa trên nền tảng McPherson. Trọng lượng giảm mặc dù chiều dài trục cơ sở nhỉnh hơn 20 mm, ở mức 2.450 mm.

Ưu nhược điểm của hai chiếc xe tay ga Yamaha bán chạy hiện nay(VietQ.vn) - Dưới đây là những ưu nhược điểm của hai chiếc xe tay ga Yamaha bán chạy hiện nay, giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn hợp lý nhất.

Nột thất

Nội thất bên trong của Suzuki Swift mang thay đổi lớn. Bảng taplo được làm mới, hình khối tròn thể hiện rõ ràng như cửa gió điều hòa, vô lăng và nơi điều khiển điều hòa. Vô-lăng đáy phẳng và cụm đồng hồ màu đỏ là những chi tiết thể hiện tính thể thao rõ nét

Tùy theo từng biến thể, Suzuki Swift mới sẽ đi kèm điều hòa tự động, màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng (tích hợp kết nối Android auto và Apple CarPlay cùng một loạt các cách kết nối thông dụng), camera lùi, khởi động nút bấm Start/Stop và lẫy sang số.

Suzuki Swift mới giá chỉ từ 259 triệu có gì đặc biệt?

 Nội thất bên trong của Suzuki Swift mang thay đổi lớn

Động cơ

Suzuki Swift thế hệ thứ 4 có 2 lựa chọn động cơ gồm bản K10C 3 xi-lanh, tăng áp dung tích 1.0L công suất 102 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút. Bản K12C 4 xi-lanh dung tích 1.2L cho công suất 91 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm tại 4.400 vòng/phút.

Động cơ K10C trang bị duy nhất trên bản RSt và kết hợp hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi các bản RS, XL và XG dùng K12C kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT, dẫn động 2 hoặc 4 bánh. Hai model Hybrid RS và Hybrid ML sử dụng động cơ K12C kết hợp motor điện.

Suzuki Swift mới giá chỉ từ 259 triệu có gì đặc biệt?

 Suzuki Swift mới sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản ngay vào đầu tháng 1 tới đây

An toàn

Suzuki Swift được trang bị 6 túi khí (2 phía trước, 2 cạnh bên và 2 túi khí rèm), cân bằng điện tử ESP và ABS chỉ là trang bị tiêu chuẩn. Trên các biến thể cao cấp, xe trang bị cả những trang bị hiện đại gồm 1 camera và máy quét lazer gắn ngay phía sau gương chiếu hậu trung tâm, phục vụ cho tính năng hỗ trợ phanh, tự động phanh khẩn cấp, cảnh bảo làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Suzuki Swift mới sẽ có mặt trên thị trường Nhật Bản ngay vào đầu tháng 1 tới đây, trước khi chính thức ra mắt toàn thế giới tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3. Khi đó mới có thông số kỹ thuật của xe dành cho các thị trường khác. Dự kiến xe sẽ đến các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Việt Nam... vào năm 2018.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang