Suzuki thu hồi dòng xe thể thao phân khối lớn

author 07:05 19/10/2014

(VietQ.vn) – Suzuki đã thu hồi 23.073 mẫu xe thể thao nhãn hiệu GSX-R1000 và GSX-R750 tại Mỹ vì vấn đề lỗi kĩ thuật có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

Các mẫu xe thể thao GSX-R1000 và GSX-R750 được sản xuất từ năm 2009 đến 2014 bị thu hồi vì gặp lỗi trong việc điều chỉnh chuỗi ổ đĩa của xe.

Theo tài liệu công bố của Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, các điều chỉnh chuỗi ổ đĩa trên các mẫu xe thể thao Suzuki có thể trở nên hỏng hóc nếu người lái bỏ sót một bánh răng trong khi bảo trì. Chuỗi ổ đĩa là một trong các bộ phận quan trọng của một chiếc xe máy để xe vận hành hiệu quả vì vậy nó cần được bảo trì thường xuyên.

Nếu người lái xe bảo trì xe mà không tách rời bộ ly hợp sẽ tạo ra sức căng quá mức trên chuỗi ổ đĩa, kéo trục sau về phía trước, ảnh hưởng đến việc điều chỉnh chuỗi ổ đĩa và làm tăng nguy cơ gây tai nạn.

Xe máy thể thao suzuki bị thu hồi vì lỗi kĩ thuật

Mẫu xe thể thao Suzuki bị thu hồi vì lỗi ở bộ phận chuỗi ổ đĩa. Ảnh minh họa

Lần đầu tiên Suzuki nhận được báo cáo từ người tiêu dùng Mỹ nói chuỗi ổ đĩa bị lỏng là vào tháng 5 năm 2012. Công ty đã thu thập các thành phần bị ảnh hưởng và tiến hành một cuộc điều tra nhưng không thể tìm ra nguồn gốc của vấn đề. 

Trong tháng 10 năm 2012, Suzuki đã tiếp tục nhận được một báo cáo liên quan đến việc chuỗi ổ đĩa bị hỏng không thể hoạt động. Đến cuối năm 2013, Suzuki đã nhận được 14 báo cáo tương tự từ Mỹ.

Từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, Suzuki đã nhận được hơn 10 báo cáo về bộ phẩm chuỗi ổ đĩa của dòng xe máy thể thao. Đến tháng, 9 Suzuki đã nhận được 31 báo cáo trước khi quyết định bắt đầu một chiến dịch thu hồi. 

Suzuki sẽ điều chỉnh các chuỗi ổ đĩa bên trái thân xe máy bị thu hồi với một bộ phận mới đã được xử lý nhiệt để chịu được sức căng trong quá trình vận hành và hồi phục bánh răng bị mất.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang