Syria cẳng thẳng leo thang: Nga sẽ điều vũ khí cực mạnh để tham chiến

author 19:15 31/05/2018

(VietQ.vn) - Bom hàng không KAB-1500 có thể sẽ được Nga tiếp tục điều sang tham chiến tại Syria nếu như không thể giải quyết được bằng biện pháp hòa bình.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hãng tin Al Alam của Iran cho biết, sau khi thủ đô Damascus của Syria và các vùng ngoại ô được giải phóng, hầu hết các xe bọc thép, xe tăng, pháo binh và các lực lượng khác chuyển xuống mặt trận phía Nam nước này, nơi các tay súng hồi giáo vẫn đang chiếm một phần lãnh thổ rộng lớn ở tỉnh Deraa và khu vực lân cận.

Phía Syria đã thực hiện một loạt các biện pháp nhằm kêu gọi các lực lượng ở khu vực này ngừng bắn và đàm phán, không để thương vong tăng lên.

Thậm chí các trực thăng của quân đội Syria đã rải truyền đơn xuống vùng phía tây bắc Deraa nhằm kêu gọi lực lượng phiến quân hạ vũ khí và hòa giải với quân chính phủ hoặc tiếp tục “mạo hiểm với tính mạng của chính mình để chắc chắn phải chết”.

Tuy nhiên, tình hình chiến sự ở khu vực Deraa cũng như phía Nam Syria vẫn đang tiếp tục diễn ra rất ác liệt, vì vậy Nga đang xem xét sẽ sử dụng loại bom hiệu chỉnh hàng không siêu mạnh KAB-1500 của họ ở khu vực này. Thông tin này ngay lập tức khiến bọn khủng bố hốt hoảng, lo sợ.

Syria có thể sẽ tiếp tục nhận thêm vũ khí hủy diệt mạnh nhất của Nga chính là bom hàng không KAB-1500. Ảnh: Thanh niên

Syria có thể sẽ tiếp tục nhận thêm vũ khí hủy diệt mạnh nhất của Nga chính là bom hàng không KAB-1500. Ảnh: Thanh niên

Các máy bay quân sự Nga được trang bị loại bom được coi là nỗi khiếp sợ của những kẻ khủng bố. Với những tên khủng bố đã một lần thoát chết mùi thuốc súng trở thành mùi ám ảnh đối với họ. Đó chính là loại bom hiệu chỉnh hàng không KAB-1500 của Nga.

Nói tới sức mạnh của bom hàng không này, trước đó hãng RIA dẫn lời Đại tá Igor Klimov - đại diện lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga cho biết, bom hàng không có điều khiển KAB-1500 (tên gọi này xuất phát trọng lượng 1,5 tấn của nó), có đặc tính nổi bật về độ chính xác cao. Trên quả bom lắp đặt đầu dẫn hướng laser, nhờ đó bom được điều chỉnh quỹ đạo rơi, tấn công rất chính xác.

Theo lời vị đại diện của không quân Nga, loại bom như vậy không dùng trong thành phố mà chỉ được sử dụng khi tấn công các mục tiêu đặc biệt kiên cố như cứ điểm ở vùng núi, hầm ngầm của trung tâm chỉ huy.

Ngoài ra, bom hàng không KAB-1500 còn được sử dụng để tấn công các công trình bê-tông cốt thép khép kín, kho chứa vũ khí nằm sau trong lòng đất. Tốc độ rơi tự do của bom thay đổi từ 550 đến 1100 km/h. Nó có khả năng xuyên thủng lớp bê tông dày 3 m và khoét sâu xuống lòng đất khoảng 20 m. Đặc biệt nhờ khả năng tự hiệu chỉnh nên độ chính xác rất cao, sai số không quá 4 m.

Tên lửa không thể tấn công Syria nếu vũ khí 'chỉ điểm' Nga xuất kích(VietQ.vn) - Để bảo vệ Syria, Nga vẫn không ngừng điều vũ khí tối tân tới. Một trong những vũ khí sẽ sớm có mặt tại chiến trường Syria chính là máy bay cảnh báo sớm Beriev A-50.

Đây còn là loại bom sử dụng hệ thống dẫn hướng bằng laser bán chủ động với bộ tìm kiếm mục tiêu bằng laser 27N1. Bộ tìm kiếm laser này được đặt trong phần mũi hình khuyên hướng xuống phía dưới để thuận lợi hơn trong việc tìm kiếm mục tiêu. Thiết bị này rất giống với bộ dẫn hướng trên bom Paveway-II của Mỹ ở cách bố trí cũng như tính năng.

Loại bom KAB-1500 trang bị đầu dò laser có 3 phiên bản: KAB-1500L-OL chuyên phá hầm ngầm và bê tông, xuyên sâu 20m đất hoặc 3 m bê tông. Mục tiêu chính của bom hàng không KAB-1500L-F chuyên phá các mục tiêu trên mặt đất như cầu, cơ sở quân sự và công nghiệp, tàu bè… Loại bom này khi nổ sẽ tạo ra một cái hố đường kính đến 20m đủ sức tàn phá mọi mục tiêu. Bom KAB-1500LG-ML tương tự loại KAB-1500L-F.

Bom KAB-1500 trang bị đầu thu phát vô tuyến truyền hình có các loại KAB-1500KR / KR-PR / KR-ML với sức nổ mạnh và đầu nổ xuyên phá; bom KAB-1500TK-K chứa các quả bom con cùng phát nổ 1 lần khi chạm mục tiêu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang