Syria không thể đánh chặn một khi Israel tung vũ khí hủy diệt hàng loạt này?

author 16:05 28/05/2018

(VietQ.vn) - Cối tự hành mini Spear do Israel chế tạo được coi là một vũ khí này có thể khiến đối phương không thể đánh chặn vì tính cơ động cực cao.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Hình ảnh về vũ khí cối tự hành mini Spear khai hỏa vừa được Quân đội Israel vừa bất ngờ công bố. Theo giới thiệu của nhà sản xuất Elbit Systems, để có thể triển khai chiến đấu hết sức linh hoạt như vậy là nhờ cối Spear được thiết kế hợp lý với hỏa lực đủ mạnh. Spear có lực giật nhỏ nhất trong số các pháo 120 mm. Đồng thời có sự kết hợp hài hòa giữa sức cơ động, hỏa lực và độ chính xác cao, được quân đội Mỹ, NATO và Isarel tin tưởng sử dụng.

Đại diện nhà sản xuất Elbit Systems cho biết, với loại cối tự hành Spear, gần như không cho đối phương cơ hội nào để đánh chặn dù họ có hệ thống phòng thủ tối tân đến đâu bởi cối tự hành Spear có khả năng cơ động rất cao.

Trong khi hệ thống đánh chặn của đối phương chưa kịp xác định tọa độ thì khẩu đội cối Spear đã kịp cơ động đến địa điểm khác sau khi khai hỏa, Elbit Systems khẳng định.

 Cối tự hành Spear là vũ khí không thể đánh chặn nếu Israel điều tới tấn công Syria. Ảnh: Đất Việt

 Cối tự hành Spear là vũ khí không thể đánh chặn nếu Israel điều tới tấn công Syria. Ảnh: Đất Việt

Theo Elbit Systems, cối tự hành Spear sử dụng nòng ngắn và cơ cấu giật hậu cải tạo lại toàn bộ. Cơ cấu này cho phép giảm lực giật do phát bắn của pháo này xuống còn 9,07 tấn.

Trong khi, chỉ số này ở pháo Cardom (mà Lục quân Mỹ sử dụng trên xe bọc thép Stryker) là 27,2 tấn và gần 109 tấn đối với pháo thông thường cỡ 120 mm. Cối Spear cho phép bắn với tốc độ 16 phát/phút và tiêu diệt mục tiêu ở tầm đến 7 km.

Điều làm nên sức mạnh của vũ khí này chính là việc triển khai và chuẩn bị tác chiến từ trạng thái hành quân mất vẻn vẹn 1 phút.  Súng cối Spear có thể hoạt động cùng với hệ thống điều khiển hỏa lực; lúc đó, thời gian từ khi nhận dạng mục tiêu cho đến phát bắn vào mục tiêu đó được thực hiện là không quá 30s.

Không để đối phương vượt mặt, Mỹ toan tính 'hồi sinh' vũ khí 'bóng ma'(VietQ.vn) - Máy bay Lockheed F-117A là vũ khí quân sự được mệnh danh là 'Chim ưng đêm' của Mỹ có khả năng tàng hình hoàn toàn và xuyên thủng mọi hệ thống phòng không đối phương.

Với ưu thế gọn, nhẹ, cơ động tốt, triển khai nhanh, uy lực mạnh, nhịp bắn cao, Spear là vũ khí hiệu quả, phù hợp với chiến thuật tập kích hỏa lực gây nhiều bất ngờ cho kẻ địch.

Với ưu thế gọn, nhẹ, cơ động tốt, triển khai nhanh, uy lực mạnh, nhịp bắn cao, Spear là vũ khí hiệu quả, phù hợp với chiến thuật tập kích hỏa lực gây nhiều bất ngờ cho kẻ địch.

Nói tới tình hình Syria, căng thẳng giữa Nga và Israel liên quan đến vấn đề Syria ngày càng leo thang khi Nga ồ ạt điều khí tài quân sự tới Syria, trong khi Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ quân sự của Iran tại Syria. Và theo nhận định của các chuyên gia quân sự, nếu một khi Israel sử dụng vũ khí này tấn công Syria thì không biết hậu quả sẽ thảm bại thế nào?

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang