Syria sẽ ‘yếu thế’ nếu một khi vũ khí ‘quái thú’ này xuất hiện

author 16:05 11/08/2018

(VietQ.vn) - Xe bọc thép Namer được mệnh danh là vũ khí “quái thú” do Israel chế tạo. Đây được coi là vũ khí cực mạnh giúp Israel thắng thế trước Syria.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Đứng sau hỗ trợ của Syria chính là những vũ khí Nga có thể nói là mạnh nhất thế giới thì Israel không hề kém cạnh cũng sở hữu hàng loạt vũ khí có khả năng tiêu diệt mục tiêu chính xác và hiệu quả cao khiến thế giới phải ngả mũ. Một trong những vũ khí đang được nước này tung ra để đối phó với Syria chính là xe tăng Namer.

Việc Israel đưa phương tiện mới lên cao nguyên Golan ngoài tác dụng răn đe thì còn được cho là tận dụng cơ hội để thử nghiệm hết tính năng của vũ khí mới.

Thực chất, xe tăng Namer trước đây bị hạn chế về hỏa lực do chỉ sử dụng súng máy cỡ nòng 12,7mm. Bằng việc sử dụng pháo Mk-44 cỡ nòng 30mm, sức chiến đấu của xe Namer mới đã tăng lên đáng kể.

Nguồn video: You Tobe

Xe tăng Namer thuộc dòng xe bọc thép chở quân (APC) nặng nhất thế giới có trọng lượng lên tới 50 tấn. Vũ khí này được phát triển dựa trên khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava Mk 4 nên khả năng bảo vệ cực cao không thua gì so với dòng xe bọc théo của các cường quốc, nhất là Nga.

Ngoài thiết kế khủng, xe bọc thép này còn sở hữu giáp module có khả năng chống chịu rất tốt các loại vũ khí chống tăng. Ngoài ra, hệ thống phòng vệ chủ động Iron Fist tích hợp giúp xe an toàn hơn trên chiến trường.

Về vũ khí, theo các chuyên gia quân sự, nhiều vũ khí được tích hợp trong xe bọc thếp Namer bị nhận xét là chưa tương xứng với khung gầm khi nó chỉ có 1 trạm vũ khí điều khiển từ xa tích hợp súng máy 12,7 mm hoặc súng phóng lựu 40 mm. Ngoài ra, xe còn có một súng máy 7,62 mm điều khiển bằng tay.

Không những thế, xe còn được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động Trophy. Đây là hệ thống phòng vệ tối tân nhất thế giới, hệ thống này có thể đánh chặn thành công hầu hết những loại vũ khí diệt tăng hiện nay.

Để cho vũ khí này trở nên mạnh mẽ hơn, Israel đã tiến hành một số sửa đổi và cho ra đời biến thể nâng cấp của Namer. Chiếc APC này giờ đây đã có thêm một tháp pháo khả lớn gắn pháo tự động cỡ 30 mm đi kèm thiết bị ngắm bắn và hệ thống điều khiển hỏa lực tinh vi.

Syria rất có thể sẽ nhận vũ khí cực mạnh để tham chiến(VietQ.vn) - Tiêm kích tàng hình J-20 rất có thể sẽ trở thành vũ khí được Trung Quốc mang sang tham chiến tại Syria.

Với gói nâng cấp này, giờ đây sức mạnh của Namer đã tăng lên vượt bậc, không thua kém gì BMP-2 của Nga trong khi mức độ bảo vệ lại tốt gấp nhiều lần, chiếc APC của Israel thực chất đã "lột xác" thành xe chiến đấu bộ binh (IFV).

Dự kiến sau khi hoàn thành nâng cấp, xe bọc thép Namer sẽ nằm trong đội hình tác chiến hỗn hợp cùng xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava Mk 4, tạo ra một cặp bài trùng cực kỳ đáng gờm.

Được biết, Israel cho ra mắt xe chiến đấu bộ binh này từ năm 2017. Đây được coi là xe bọc thép chiến đấu tốt nhất thế giới bởi sự kết hợp tuyệt vời giữa khả năng phòng vệ và chiến đấu.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang