Toyota RAV4 và Hyundai Tucson đọ thiết kế sắc sảo

author 07:02 27/02/2016

(VietQ.vn) - Khi so sánh ô tô SUV Toyota RAV4 2016 và Hyundai Tucson 2016 được đánh giá là ngang tài ngang sức với nhiều điểm nổi bật, đặc biệt là ngoại hình.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cùng nằm trong phân khúc SUV khi so sánh ô tô, Toyota RAV4 2016 và Hyundai Tucson 2016 được đánh giá là ngang tài ngang sức với nhiều điểm nổi bật. Hyundai Tucson hoàn toàn mới có chất lượng tổng thể khá tốt với ngoại thất bắt mắt trong khi Toyota RAV4 tinh chỉnh thiết kế sắc sảo hơn.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Toyota RAV4 2016 có thiết kế trẻ trung, sắc sảo hơn. Thay đổi đầu tiên đến từ mặt trước khi đèn sương mù và lưới tản nhiệt hạ thấp xuống cản trước. Tạo hình đèn pha, nơi gắn logo cũng như các đường gân trên nắp ca-pô đều theo xu hướng cứng cáp. Nội thất cải tiến gồm chất liệu tốt hơn, cổng USB ở phía trước và hộc đựng cốc cao hơn.

Khi so sánh ô tô, Toyota RAV4 2016 có thiết kế trẻ trung, sắc sảo hơn

Khi so sánh ô tô, Toyota RAV4 2016 có thiết kế trẻ trung, sắc sảo hơn

Trong khi, ngoại thất của Hyundai Tucson 2016 đã lột xác hoàn toàn so với những phiên bản Tucson trước đó. Xe trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn pha góc cạnh nổi bật. Phần thân xe được thiết kế với những đường nét tinh tế. Thiết kế ngoại thất phía sau của xe cũng mang đậm nét đặc trưng của Hyundai. Chiếc xe sở hữu những đường ngang mạnh mẽ tạo hiệu ứng cơ bắp.

Ngoại thất của Hyundai Tucson 2016 đã lột xác hoàn toàn

Ngoại thất của Hyundai Tucson 2016 đã lột xác hoàn toàn

Cùng với ngoại thất, thiết kế nội thất của Hyundai Tucson 2016 cũng mang lại cảm giác cao cấp. Hyundai cho biết bảng điều khiển của Tucson thế hệ mới lấy cảm hứng từ thiết kế sân bay quốc tế John Kennedy. Trang nhã, đơn giản, gọn gàng và dễ nhìn là những điểm nhấn của thiết kế nội thất này. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

RAV4 giống như Lexus NX300h, lắp động cơ xăng 2,5 lít 4 xi-lanh Atkinson kết hợp cùng một động cơ điện. Hệ thống truyền động là loại 4 bánh phân phối lực điện tử Electronic On-Demand AWD. Toyota không đưa ra con số chính xác về sức mạnh động cơ nhưng gợi ý sẽ trên 176 mã lực với cỗ máy đốt trong.

Toyota RAV4 2016 lắp động cơ xăng 2,5 lít 4 xi-lanh Atkinson

Toyota RAV4 2016 lắp động cơ xăng 2,5 lít 4 xi-lanh Atkinson 

Khách hàng có thể tùy chọn công nghệ LED cho đèn pha, đèn ban ngày và đèn hậu. RAV4 còn tích hợp bộ an toàn mới Toyota Safety Sense gồm phanh trước va chạm, cảnh báo chệch làn, kiểm soát hành trình radar. Để trợ giúp tài xế đỗ xe, chiếc SUV cỡ nhỏ có 4 camera thể hiện qua màn hình kiểu mắt chim.

Còn Hyundai Tucson sử dụng động cơ 2 lít bốn xi-lanh phun xăng trực tiếp đi kèm hộp số tự động sáu cấp truyền thống. Loại động cơ này có thể sản sinh công suất 164 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Những phiên bản Eco, Sport, và Limited còn lại đều sử dụng động cơ tăng áp 1.6 lít bốn xi-lanh phun xăng trực tiếp kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp DCT. 

Hyundai Tucson 2016 sử dụng động cơ 2 lít bốn xi-lanh phun xăng

Hyundai Tucson 2016 sử dụng động cơ 2 lít bốn xi-lanh phun xăng 

Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Hyundai Tucson 2016 bao gồm camera chiếu hậu, túi khí phía trước và bên hông cho người lái và hành khách phía trước, túi khí bên cho tất cả hành khách phía sau và hệ thống giám sát áp suất lốp.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang