Tá hỏa vì sữa Similac Advance đổi màu

author 21:19 03/07/2014

(VietQ.vn) – Hộp sữa Similac Advance được mở ra chưa đầy 1 tháng đã chuyển màu, từ vàng sang nâu sậm. Người tiêu dùng lo ngại, liệu chất lượng sản phẩm có đảm bảo khi hạn sử dụng đến tận 2017 và hộp sữa vẫn trong thời hạn khuyến cáo sử dụng?

Sữa Similac Advance bị tố kém chất lượng sau khi đổi màu nẫu sẫm

Sữa Similac Advance bị tố kém chất lượng sau khi đổi màu nẫu sẫm. Ảnh minh họa

Sữa chuyển màu khi vẫn còn thời hạn sử dụng

Chia sẻ trên diễn đàn xã hội, chị Thanh Trà cho biết, ngày 3/6 chị Trà  mua 1 hộp Similac Advance xuất xứ Mỹ tại  siêu thị Mẹ &Bé Bibomart Nguyễn Văn Cừ (Gia Thụy, Long Biên, Hà Nội) giá hơn 500.000 đồng và sau khoảng 1 tuần thì bắt đầu cho con bé hơn 1 tháng tuổi sử dụng.

Theo chị Trà, sau khi khui hộp cảm quan ban đầu về sản phẩm là hạt sữa của hộp này màu vàng sậm, hơi to, pha sữa hay bị vón và sữa có mùi tanh.
“Sau đó mình có tìm hiểu thêm về  loại sữa này thì thấy các mẹ nói sữa Mỹ xách tay về hạt nhỏ vàng sáng, có mùi thơm chứ không tanh như sữa mua ở trong nước. Thêm nữa sữa similac advance tại mỹ đã có giá gần 25 đô la, vậy mà mình chỉ mua có hơn 500.000 đồng. Liệu đây có phải là sản phẩm kém chất lượng hay hàng giả không?”, chị Trà nghi vấn.

Lo ngại về chất lượng hộp sữa, chị Trà đã quyết định cho con ngưng sử dụng. Tuy nhiên, vì tiếc của nên chị Trà không bỏ đi mà đã để hộp sữa khoảng 2 tuần không sử dụng.

“Hộp sữa được đậy chặt, để ở nơi thoáng khí bình thường, và mới mở chưa đầy 1 tháng, tức là vẫn trong thời hạn khuyến cáo sử dụng. Tuy nhiên, khi được người nhà cho một hộp sữa Similac Advance xách tay từ Mỹ, mình đã mang so sánh 2 hộp xem có khác gì nhau không, lúc đó mới mở hộp sữa cũ mua ở Bibomart ra xem. Thật kinh hoàng khi sữa chuyển thành màu vàng đen như thế này”, chị Trà cho biết.

Có hay không sữa Similac Advance là hàng giả?

Có hay không sữa Similac Advance là hàng giả?

Có hay không sữa Similac Advance là hàng rởm? Ảnh minh họa

Hãng sữa phủi tay hay siêu thị “kệ” khách?

 Chị Trà cho biết, sau khi phát hiện sự khác biệt giữa hai hộp sữa, chị đã gọi điện và gửi ảnh tới nơi bán hàng là siêu thị Bibomart. Sau khi kiểm tra thông tin chi tiết về số điện thoại mua tích điểm tại Bibomart để kiểm tra ngày mua, nhân viên siêu thị sau cho biết, bên hãng sữa chỉ giải quyết khi hộp sữa được mở trong vòng một tuần, quá thời gian trên thì người tiêu dùng sẽ tự chịu. 

“Mình thật sự không hài lòng trước thái độ của họ. Chất lượng sữa biến đổi  trong khi sữa vẫn trong thời hạn sử dụng (date đến 2017) và hộp mở chưa đầy 1 tháng. Được biết, sau khi mở nắp các hãng sữa được khuyến cáo sử dụng trong vòng 1 tháng. Chẳng lẽ Similac Advance chỉ sử dụng được trong vòng 1 tuần?”, chị Trà bức xúc.

Chị Trà cũng cho biết thêm, khi mua sản phẩm sữa Similac Advance tại siêu thị Bibomart người bán nói đây là hàng xách tay, không có công ty nhập khẩu và phân phối, trên hộp sữa do siêu thị Bibomart bán cũng hoàn toàn không có tem hay nhãn mác thông tin của công ty nhập khẩu.

“Trong khi nhân viên bán hàng nói đó hàng xách tay, nhưng khi có sự việc mình phản ánh thì lại nói là công ty nhập khẩu có giấy tờ kiểm định đầy đủ (?!). Vậy nguồn sữa  được bán ở siêu thị Bibomart là từ đâu? Có phải sữa rởm hay không?”, chị Trà đặt dấu hỏi.

Chị Trà cũng cho hay, việc mua phải sữa cho con dùng có vấn đề về chất lượng là điều không bậc cha mẹ nào mong muốn. Nhưng với cách bỏ mặc khách hàng của người bán cũng như của bên liên quan đến sản phẩm như vậy là điều không thể chấp nhận được. “Mình mong muốn sự việc được làm rõ để người tiêu dùng được hưởng sản phẩm đúng như chất lượng và đồng tiền bỏ ra”, chị Trà bày tỏ.

Trao đổi với PV Chất lượng Việt Nam qua điện thoại, đại diện truyền thông Bibomart cho biết, chỉ nhận được thông tin qua mạng xã hội, tuy nhiên đại diện này lại thừa nhận do nhân viên mới không nắm được quy trình làm việc và người tiêu dùng phản ánh vào cuối ngày nên đã có những thông tin phản hồi chưa đủ, chưa đúng. Vị đại diện này cũng cho biết sẽ có phản hồi chính thức khi tìm hiểu rõ về thông tin người tiêu dùng phản ánh.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc này.

Uyên Chi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang