Tác động của thực phẩm bạn ăn đến "vùng kín" của bạn

author 14:37 04/07/2014

Trong mùa hè nóng nực, mùi cơ thể khiến cho chị em mất tự tin trong cuộc sống và công việc. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, bất kỳ thay đổi nào ở "vùng kín" cũng đáng lưu tâm, cần tìm ra nguyên nhân và giải pháp sớm.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Thực tế, mùi ở "vùng kín" cũng có thể bắt nguồn từ chính những thực phẩm bạn ăn hàng ngày.

Đối với phụ nữ, bất kì sự thay đổi nào ở "vùng kín" đều là điều đáng quan tâm, không thể bỏ qua. Đặc biệt, mỗi khi "vùng kín" có mùi không mấy dễ chịu, nỗi lo lắng của chị em càng tăng lên nhiều lần. Không ít chị em lại cho rằng mình đang mắc bệnh gì đó rất nghiêm trọng hoặc là hậu quả của vệ sinh cá nhân kém. Thực tế, mùi ở "vùng kín" cũng có thể bắt nguồn từ chính những thực phẩm bạn ăn hàng ngày.

" Âm đạo khỏe mạnh có độ pH và tính axit tự nhiên. Bên trong nó cũng có một loạt các vi khuẩn lành mạnh phát triển để giữ cân bằng môi trường, tránh nhiễm trùng", Giáo sư, bác sĩ Mary Rosser tại Trung tâm y tế Montefiore ở New York cho biết.

"Nhưng các loại thực phẩm bạn ăn có thể ảnh hưởng đến độ pH, làm thay đổi sự cân bằng vi khuẩn bên trong âm đạo, từ đó làm cho "vùng kín" có mùi khác thường  (thậm chí có cả vị khác thường). Ví dụ, các loại gia vị như hành, tỏi, thịt, bơ sữa, măng tây, bông cải xanh và rượu có thể ảnh hưởng đến tất cả sự cân bằng tự nhiên vốn có, làm cho âm đạo có mùi hôi thì các loại trái cây và nước trái cây lại làm cho nó có mùi vị dễ chịu hơn. Bất kì điều gì ảnh hưởng đến âm đạo đều chỉ kéo dài trong 2-3 ngày sau khi bạn ăn thực phẩm đó", bác sĩ Rosser nói thêm.

 tac dong cua thuc pham den vung kin cua ban

Thực tế, mùi ở "vùng kín" cũng có thể bắt nguồn từ chính những thực phẩm bạn ăn hàng ngày. Ảnh minh họa

Vì vậy, khi nói đến việc ăn uống tốt cho "vùng kín", bà gợi ý chị em nên ăn nhiều trái cây tươi , rau xanh, ngũ cốc và uống nhiều nước. Bên cạnh đó, ăn nhiều sữa chua không đường cũng rất tốt. Sữa chua là một chế phẩm sinh học chứa các vi khuẩn sống có thể giúp duy trì cân bằng độ pH và axit bên trong âm đạo. Cuối cùng, bạn nên cắt giảm lượng đường cũng để tốt cho âm đạo. "Phụ nữ không kiểm soát được lượng đường trong máu cao do bệnh tiểu đường có thể có tăng nguy cơ nhiễm nấm", Rosser nói.

Nếu bị viêm nhiễm âm đạo , chị em nên tránh mặc quần lót chật vì có thể gây sưng tấy vùng bị viêm nhiễm, làm tăng mùi khó chịu ở âm đạo. Thay vào đó, chị em nên mặc quần chất liệu cotton là tốt nhất.

Sau thời gian điều trị vẫn không thấy bệnh tiến triển tốt, nên đi khám để phát hiện sớm những bệnh có thể mắc như ung thư cổ tử cung hay ung thư âm đạo, viêm nhiễm vùng xương chậu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục...

Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm rất "thân thiện" với "vùng kín" của chị em như dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày :

- Cần tây: Thực phẩm này có tác dụng làm giảm vị đắng ở dịch âm đạo.

- Lựa chọn thịt nạc ít mỡ hoặc thịt gà thay vì các loại thịt khác để tránh vùng âm đạo có vị mặn và nặng mùi.

- Nước ép nam việt quất: Loại nước này chống lại được những vi khuẩn gây hại trong hệ thống đường tiết niệu, vì vậy điều này sẽ giúp cải thiện được mùi của nước tiểu.

 Theo Tri Thức Trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang