Tác dụng chữa tiểu đường vượt trội của cây bằng lăng

author 17:23 26/10/2015

(VietQ.vn) - Những nghiên cứu hiện đại cũng chứng minh trong lá và quả già của bằng lăng có chứa nhiều axít corosolic có tác dụng làm giảm đường huyết khi nó vượt quá mức cho phép tương tự như tác dụng của insulin.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Bằng lăng chữa bệnh tiểu đường

Lá của cây bằng lăng được người dân sử dụng để hãm trà uống có tác dụng chữa bệnh tiểu đường. Những nghiên cứu hiện đại cũng chứng minh trong lá và quả già của bằng lăng có chứa nhiều axít corosolic có tác dụng làm giảm đường huyết khi nó vượt quá mức cho phép tương tự như tác dụng của insulin.

Phân tích ra cứ mỗi 20g lá và quả khô trong 100 cc nước có tác dụng tương đương với 6 - 7,7 đơn vị insulin. Tuy nhiên, tác dụng hạ đường huyết tốt nhất là ở quả già và lá già của cây bằng lăng, còn lá non và hoa cũng có tác dụng nhưng chỉ có hiệu lực bằng 70% so với lá già và quả già.

Ngoài ra, các hợp chất tanin như ellagitannins, lagertannins, lagerstroemia trong lá bằng lăng cũng được chứng minh có tác dụng làm hạ đường huyết.Cách dùng để chữa tiểu đường như sau: Hãm như trà: 50g lá già hoặc 50g quả khô hãm với 0,5 lít nước sôi. Uống ngày 4 - 6 cốc mỗi ngày để phòng và chữa bệnh tiểu đường.

Cây bằng lăng chữa bệnh gút, tiểu đường

Cây bằng lăng chữa bệnh gút, tiểu đường và nhiều bệnh tật khác

Tác dụng chữa bệnh khác của cây bằng lăng

Vỏ cây và lá dùng để hãm với nước uống chữa bệnh tiêu chảy, hoa cũng dùng để chữa tiêu chảy đồng thời có tác dụng lợi tiểu rất có ích đối với người có bệnh về bàng quang. Quả bằng lăng được dùng đắp ngoài trị viêm loét miệng. Hạt có tác dụng an thần, gây ngủ. Vỏ cây còn có tác dụng như thuốc nhuận tràng tự nhiên chữa bệnh táo bón.

Chữa béo phì, thừa cân – nguyên nhân gây bệnh tiểu đường: chất có trong lá cây bằng lăng có thể ngăn cản sự dồn đọng carbonhydrate đồng thời làm giảm sự hình thành mỡ. Đó là thành phần acid corosolic ngoài việc giảm đường huyết còn được chứng minh là giúp làm giảm béo phì. Theo các nhà khoa học, những bệnh nhân tiểu đường type 2 có thể giảm 1 đến 2kg mỗi tuần nhờ sử dụng chiết xuất lá bằng lăng.

Chữa bệnh gout: các nhà khoa học đã chứng minh chất valoneic acid dilactone (VAD) dùng để chữa bệnh gout còn tốt hơn thuốc. Chất này có khả năng ức chế xanthine oxidase làm giảm acid uric trong bệnh gout. Vì vậy người bệnh có thể dùng lá cây bằng lăng cũng theo cách hãm nước uống là cách chữa bệnh rẽ tiền mà rất hiệu quả.

Bệnh đường tiết niệu: Lá bằng lăng chứa các thành phần kháng khuẩn, lợi tiểu rất tốt đối với người mắc bệnh đường tiết niệu, giúp phòng ngừa, chữa trị nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Sử dụng lá bằng lăng già đun sôi trong nước và uống thay trà để có tác dụng này.

Lưu Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang