Tác dụng của dầu dừa trong điều trị bệnh trĩ

author 13:26 14/01/2015

(VietQ.vn) - Dầu dừa được biết đến là “thần dược” đối với sức khỏe và làm đẹp. Từ xa xưa, dầu dừa đã được sử dụng rộng rãi để chăm sóc da, dưỡng da. Bên cạnh đó, dầu dừa còn dùng để chữa được nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ.

Sự kiện:

Bệnh trĩ 

Bệnh dạng hậu môn trực tràng thường gặp nhất là bệnh trĩ, nó cũng là loại bệnh phổ biến và có thể có tới 45% dân số bị mắc phải. Thông thường thì nam giới sẽ có nguy cơ bị bệnh cao hơn do rất nhiều yếu tố. 

Mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng lại là căn bệnh gây ra biến chứng khó chịu, tiền mất tật mạng và ảnh hưởng đến sinh hoạt của rất nhiều người nếu như không chữa trị sớm và phòng bệnh đúng cách.

Tác dụng của dầu dừa cũng được áp dụng triệt để trong điều trị bệnh trĩTác dụng của dầu dừa cũng được áp dụng triệt để trong điều trị bệnh trĩ. Ảnh minh họa

Bệnh trĩ được chia thành 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ gần như chắc chắn sẽ xuất hiện ở nhóm người ít vận động, người làm việc văn phòng, tài xế lái xe, người mắc bệnh ở vùng đại tràng… Theo thống kê, ít nhất những người như vậy sẽ có biểu hiện của căn bệnh này ở dạng nhẹ hoặc thỉnh thoảng triệu chứng xuất hiện.

Triệu chứng 

Chảy máu rất dễ nhận ra, nhưng bạn sẽ có thể bị lầm tưởng do táo bón hoặc các vấn đề về đường tiêu hoá, nếu chảy máu kèm theo các biểu hiện đau rát, ngứa và xuất hiện nhiều lần chính là bạn đã bị bệnh trĩ.

Triệu chứng của bệnh trĩ: Người bị bệnh trĩ xuất hiện tình trạng chảy máu khi đi đại tiện. Máu chảy thành giọt cùng với phân hoặc nặng hơn có thể chảy thành tia. Chảy dịch nhày ở hậu môn, ngứa hậu môn, viêm trực tràng và nhiều triệu chứng khác gây khó chịu cho người bệnh.

Ngoài ra, những người có nguy cơ cao (thường xuyên tiếp xúc với các nguyên nhân gây bệnh) phải thường xuyên chú ý đến các triệu chứng mới xuất hiện của bệnh để có biện pháp phòng và điều trị kịp thời. Bởi vì, bệnh trĩ càng nặng, thời gian điều trị càng lâu, càng có nhiều biến chứng, phương pháp điều trị càng phức tạp và càng dễ tái phát.

Tác dụng của dầu dừa hỗ trợ trong điều trị bệnh trĩ tại nhà đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm

Tác dụng của dầu dừa hỗ trợ trong điều trị bệnh trĩ tại nhà đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm. Ảnh minh họa

Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa

Bệnh trĩ gây khó chịu, làm ảnh hưởng đến đời sống của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, viêm nhiễm, phù nề hậu môn. Bệnh nhẹ có thể uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh nặng thì phải phẩu thuẫn và điều trị trong thời gian dài.

Như đã nói, dầu dừa có công dụng chữa nhiều bệnh. Nhiều người dùng dầu dừa để chữa bệnh trĩ trong trường hợp bệnh nhẹ kết hợp với uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa là một biện pháp điều trị hiệu quả mang lại cho người bệnh cảm giác thoải mái, dể chịu. Tác dụng của dầu dừa không chỉ chữa được bệnh trĩ mà còn làm dịu da bổ sung nhiều chất chống oxi hóa cho cơ thể.

Từ ngàn đời xưa dầu dừa có tác dụng làm đẹp da và đã được sử dụng rộng rãi, ngay từ khi chào đời đã được các bà,mẹ thoa dầu dừa để bảo vệ làn da non của chúng ta. Vậy dầu dừa không chỉ có tác dụng là làm đẹp da mà còn chữa được rất nhiều bệnh, không chỉ riêng gì bệnh trĩ mà còn có tác dụng giúp cơ thể bảo vệ các bệnh ngoài da.

Bên cạnh việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bệnh nhân có thể áp dụng cách Chữa bệnh trĩ bằng dầu dừa, nếu bệnh nhẹ chúng ta chỉ cần lấy dầu dừa thoa đều lên búi trĩ cũng có thể làm giảm nhẹ cơn đau.

Ngoài ra, bạn có thể uống dầu dừa 2-3 lần mỗi ngày trước khi ăn và dùng dầu dừa chế biến món ăn hàng ngày. Tác dụng của dầu dừa trong điều trị bệnh trĩ khá hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí lại không gây đau đớn.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang