Tác dụng của mật ong với da mặt

author 06:30 06/01/2015

(VietQ.vn) – Mật ong được xem là thần dược làm đẹp của nhiều chị em, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp da. Vậy tác của mật ong với da mặt là gì? Độc giả cùng khám phá để có làn da mặt mịn màng, tươi trẻ.

Mật ong là một nguyên liệu rất có ích đối với con người. Nó được nhiều chị em dùng nhiều trong làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, giảm cân... Đặc biệt, mật ong là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm chăm sóc da không hóa chất vì tác dụng của mật ong với da mặt rất phong phú. Độc giả có thể tham khảo một số tác dụng của mật ong với da mặt như chăm sóc da, làm trắng da, dưỡng ẩm, bảo vệ da, tiêu trùng khử khuẩn cho da…

Làm mịn màng da mặt 

Tác dụng của mật ong giúp các chị em có làn da mặt mịn màng

Tác dụng của mật ong giúp các chị em có làn da mặt mịn màng. Ảnh minh họa

Mật ong rất tốt cho cả bên trong lẫn bề mặt da. Mật ong là thành phần cơ bản được sử dụng trong nhiều loại mặt nạ và công thức chăm sóc da, đặc biệt là da mặt. Mật ong là một phương pháp tuyệt vời cho làn da mặt, giúp chữa lành mụn trứng cá, sẹo, vết thương, chống lão hóa gia, làm mịn màng làn da nhăn và cả da khô nữa.

m trắng da tuyệt vời 

Ngoài những lợi ích sức khỏe của mật ong như giúp người dùng có giấc ngủ sâu khi dùng trước khi đi ngủ vào ban đêm, nâng cao sức đề kháng, trị viêm họng…, mật ong còn là một sản phẩm tự nhiên trong đó có nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da mặt.

Một trong những tác dụng của mật ong là làm trắng da tuyệt vời

Một trong những tác dụng của mật ong là làm trắng da tuyệt vời. Ảnh minh họa

Mật ong chứa nhiều vitamin A, E, C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt - pho, magiê,… rất tốt cho da. Ngoài ra, các axit amin có trong mat ong giúp làn da duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt tốt cho làn da bị lão hóa. Đặc biệt, hàm lượng chất chống ô xy hóa phong phú còn giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp trẻ hóa và làm trắng làn da.

Việc sử dụng mật ong mỗi ngày sẽ mang lại cho các chị em làn da trắng mịn, ngăn ngừa mụn và những nhược điểm khác trên da. Các chị em có thể dùng mật ong để tắm trắng toàn thân hoặc làm mặt nạ để làm đẹp da mặt hàng tuần.

Dưỡng ẩm 

Mật ong có thể được dùng làm một phần không thể thiếu trong chế độ chăm sóc da hằng ngày bởi mật ong có các thành phần có khả năng hấp thụ và giữ chất ẩm. Sử dụng mật ong làm mặt nạ có lợi cho những vùng da dễ bị khô hoặc ngứa vì nó cung cấp độ ẩm cho những vùng da này.

Tác dụng của mật ong với da mặt là làm dưỡng ẩm làn da

Tác dụng của mặt ong với da mặt là làm dưỡng ẩm làn da. Ảnh minh họa

Ngoài ra, những người có làn da nhờn cũng có thể tận dụng những tác dụng của mật ong để làm đẹp làn da mặt. Mật ong có thể giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da mặt mà không làm khô da như các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt khác.

Bảo vệ da mặt khỏi tổn thương 

Mật ong là một chất chống ô-xi hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da từ bên trong cơ thể, đồng thời cũng có tác dụng bảo vệ da khi bôi lên bên ngoài da. Chất chống ô-xi hóa có thể bảo vệ các cơ quan nội tạng khỏi bị tổn thương hay tránh khỏi sự suy yếu của tế bào do có quá nhiều nguyên tử ô-xi trong chúng, khiến cho sức khỏe cơ thể nói chung được cải thiện.

Tác dụng của mật ong giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương ngoài da

Tác dụng của mật ong giúp bảo vệ da khỏi những tổn thương ngoài da. Ảnh minh họa

Theo các nghiên cứu mới nhất từ những trung tâm chăm sóc da, mật ong có tác dụng hiệu quả trong việc thực hiện vai trò của một loại kem chống nắng, giúp bảo vệ da khỏi các sự hủy hoại của ánh nắng mặt trời như nhăn da sớm, mà một số người cho rằng có thể dẫn đến ung thư da.

Kích thích vết thương mau lành 

Xét trên khía cạnh y học của việc chăm sóc da, mật ong là một loại băng bó vết thương có thể giúp đẩy nhanh quá trính chữa lành và ngăn ngừa nhiễm trung nhờ thuộc tính diệt khuẩn tự nhiên của nó.

Tác dụng của mật ong đối với việc làm cho vết thương trên da mặt mau lành

Tác dụng của mật ong đối với việc làm cho vết thương trên da mặt mau lành. Ảnh minh họa

Theo hội các bác sĩ chuyên khoa da liễu của New Zealand, phần lớn hợp chất hóa học cấu tạo nên mật ong là loại đường có tác dụng như một loại chất thấm hút mạnh. Chất thấm hút mạnh này hay lượng đường này phản ứng với nước sẽ khiến cho các vi sinh vật không thể phát triển. Ngoài ra, chất thấm hút trong mật ong khi tiếp xúc với vết thương hở rỉ nước thì sẽ tạo ra ô-xi già, giúp ích cho  việc diệt khuẩn, giúp vết thương mau lành.

Nguyễn Dung (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang