Tác dụng của ngủ trưa

author 15:15 16/05/2014

(VietQ.vn) - Một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa không chỉ giúp cơ thể nghỉ ngơi thư giãn mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

1.Ngủ trưa giúp tỉnh táo

Một giấc ngủ ngắn khoảng 20 đến 30 phút giúp bạn tỉnh táo, nạp năng lượng và cải thiện tình hình mất cân bằng cơ thể nếu bạn bị mất ngủ vào ban đêm.

2. Ngủ trưa giúp giảm stress

Một giấc ngủ ngắn giữa ngắn là khoảng thời gian cần thiết khởi động lại hệ thống sinh học của bạn. Điều này giúp giảm căng thẳng, cung cấp cho bạn một khởi đầu mới và ngăn ngừa kiệt sức

3. Ngủ trưa giúp giảm nguy cơ về bệnh tim 

Ngủ trưa thường xuyên (ít nhất 3 lần/tuần) sẽ giúp bạn giảm tới 30% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Một giấc ngủ ngắn giúp cơ thể khởi động lại tốt hơn để chống lại sự xâm nhập các căn bệnh về tim mạch.

4. Ngủ trưa giúp tăng năng suất làm việc

Một giấc ngủ ngắn 30 phút làm tăng năng suất người lao động, giúp họ có được trạng thái hăng say như khi bắt đầu một ngày mới mà không uể oải hay mệt mỏi.

Một số lưu ý khi ngủ trưa

Thông thường thời gian ngủ trưa tốt nhất là 30 phút, ngủ trưa quá lâu sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối gây rối loạn sinh lý.

Bạn nên tìm một nơi yên tĩnh, ánh sáng vừa đủ để ngủ trưa vì ánh sáng ban ngày khiến bạn tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ.

Trước khi ngủ, bạn không nên ăn những thức ăn nhiều dầu mỡ, không nên ăn quá no. Không nên ăn xong là nằm xuống ngủ ngay, tốt nhất là sau khi ăn khoảng 10 phút mới đi ngủ trưa.

Khi ngủ phải nằm với tư thế đầu cao chân thấp và nằm nghiêng về bên phải. Như vậy sẽ giảm bớt áp lực cho tim.Có những người khi ngủ gối đầu vào khuỷu tay, gục đầu xuống bàn, như vậy sẽ đè nén con ngươi mắt, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến mắt.

Mỹ Linh (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang