Ăn tỏi có tác dụng tăng sinh lực phái mạnh

author 15:57 03/04/2015

(VietQ.vn) - Tỏi được sử dụng phổ biến trong đời sống sinh hoạt của con người như một gia vị nấu ăn, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tỏi có thể giúp cường dương tăng sinh lực phái mạnh, ngoài ra tỏi còn có một số tác dụng khác như trị mụn, chống lão hóa, vân vân.

Trong dân gian tỏi được biết đến nhiều nhất như một gia vị nấu ăn, tuy nhiên tác dụng của tỏi không chỉ dừng ở đó, nó còn là một bài thuốc chữa bệnh, một sản phẩm làm đẹp và rất hữu ích trong đời sống hàng ngày, dưới đây bài viết xin được trình bày về tác dụng mà tỏi đem lại.

Cường dương tăng sinh lực cho nam giới

Tỏi có rất nhiều lợi ích trong cuộc sốngTác dụng của tỏi giúp sản sinh ra các loại men có tác dụng cường dương

Nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi là “cộng sự” đắc lực cho những người bị nhược dương. Theo các nhà khoa học, muốn có sự cương cứng thì phải cần đến một loại men (enzyme) gọi là nitric oxide synthase. Những hợp chất có trong tỏi sẽ giúp sản sinh ra loại men có tác dụng như chất cường dương, theo báo Người lao động.

Bảo vệ tế bào não chống lão hóa

Theo giáo sư Zezong Gu, giáo sư bệnh lý học và khoa học giải phẫu trường Đại học Y Missouri kiêm tác giả chính của một nghiên cứu về tỏi cho biết: “Tỏi là một loại thực phẩm quý giá bởi hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi giúp chống oxy hóa và kháng viêm”.

Các giáo sư đang tập trung nghiên cứu một dẫn xuất carbohydrate của tỏi có tên FruArg và vai trò của chất này trong phản ứng bảo vệ. Nghiên cứu chỉ ra rằng, khi sự căng thẳng gia tăng, số tế bào microglial-một loại tiểu thần kinh đệm có khả năng chống viêm và áp lực môi trường bằng cách nhân số lượng-và sản phẩm phụ của chúng, oxit nitric cũng tăng theo. Tuy nhiên, một khi cơ thể được bổ sung FruArg, các tế bào microglial sẽ thích nghi với stress bằng cách giảm lượng oxit nitric sinh ra.

Ngoài ra, FruArg thúc đẩy sản xuất chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ và chữa lành các tế bào não khác. Chính điều này giúp tỏi phát huy tác dụng với não bộ, giúp não bớt căng thẳng, kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến hệ thần kinh và quá trình lão hóa, theo VTC News.

Trị mụn

Tỏi có tác dụng thanh lọc máu và tính chất kháng khuẩn nên có hiệu quả chống mụn trứng cá và các bệnh về da. Chà xát nhẹ nhàng lát tỏi sống lên mặt hoặc nghiền nát và gạn lấy nước chiết xuất từ tỏi nhúng một miếng vải sạch vào nước tỏi và thoa lên vùng mụn trên mặt là những cách làm thông thường để trị mụn hiệu quả, theo VnExpress. 

Tỏi có tác dụng trị mụn khi kết hợp với giấm

Tỏi có tác dụng trị mụn khi kết hợp với giấm

Dùng làm mỹ phẩm

Chẳng hạn, hỗn hợp từ nước tỏi với nước cốt chanh và nước, giấm táo, hoa oải hương có thể dùng làm rửa mặt. Kem dưỡng tóc và da dầu cũng được tạo ra rất đơn giản bằng cách trộn nước ép tỏi với nước lọc, rượu vodka và hoa hương thảo. Tuy nhiên trước khi sử dụng nên chú ý, thử phản ứng bằng cách thoa lên vùng da trong cánh tay xem có bị dị ứng hay quá mẫn cảm với tỏi không.

Chống ung thư

Tỏi có tác động đáng kể trong việc giảm thiểu tần suất rủi ro mắc các bệnh ung thư, nhất là ung thư đường ruột. Nhiều nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm người, động vật và trong ống nghiệm cũng đã cho thấy tỏi có tác dụng kháng ung thư nhờ vào khả năng vô hiệu hóa những hợp chất sinh ung thư cũng như “câu giờ” sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi không những làm chậm tốc độ tăng trưởng của bướu mà còn làm giảm đi kích thước của bướu tới 50%.

Trang Thùy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang