Tác dụng kì diệu của măng cụt đối với bà bầu

author 21:18 06/07/2015

(VietQ.vn) - Măng cụt chứa chất đạm, chất béo, chất carbonhydrates, chất xơ, calsium, chất sắt, phốt pho..Chúng giúp cho bà bầu ngăn được tình trạng nóng trong người và nâng cao hệ miễn dịch.

Chất đạm, chất béo, chất carbonhydrates, chất xơ, calsium, chất sắt, phốt pho và vitamin như B1, C là những dưỡng chất có trong quả măng cụt. Với thành phần phong phú của mình, măng cụt có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Lợi ích của măng cụt

Chống mệt mỏi, giúp hưng phấn tinh thần

Măng cụt giúp cho người dùng cảm thấy khỏe khoắn hơn, dồi dào sinh lực hơn. Nhiều mẹ bầu cho biết khi dùng măng cụt sau đó thường cảm thấy thư thái và thả lỏng cơ thể.

Sở dĩ măng cụt có thể gây nên tác động như vậy đối với hệ thần kinh vì chúng chứa axit trytophan, một chất có vai trò gần như serotonin có tác dụng tạo ra sự phấn chấn trong tinh thần.

Giảm huyết áp

Huyết áp cao là biểu hiệ
n thường thấy ở mẹ bầu. Huyết áp cao dẫn đến nguy cơ tiền sản giật, đau tim, đột quỵ hay xơ vữa động mạch. Các nghiên cứu cho thấy măng cụt giúp giảm huyết áp hiệu quả.

Măng cụt có nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe bà bầu

Măng cụt có nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe bà bầu. Ảnh minh họa

Ngăn ngừa các bệnh dị ứng

Khả năng kháng histamin và kháng viêm là nguyên nhân khiến cho măng cụt có thể ngăn ngừa các bệnh dị ứng. Nếu mẹ bầu thường xuyên dùng nước ép măng cụt thì khả năng chống dị ứng của cơ thể tăng lên. 

Làm đẹp da

Làn da trở nên xấu đi khi mẹ mang thai là một điều thường gặp. Không ít mẹ bầu phải sầu lo về vấn đề này nhưng nếu mẹ kiên trì dùng quả măng cụt trong một thời gian dài thì các chứng bệnh ngoài da như chàm, viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến… sẽ bị tẩy trôi hoàn toàn.

Món ngon từ măng cụt 

Chè măng cụt

Nguyên liệu400g măng cụt, 1/2 chén bột năng, 300g đường phèn, 3 lá dứa, 300g dừa nạo

Cách làm: Măng cụt chọn quả vỏ tím, đều, mềm tay, tách vỏ, lấy phần cơm. Lá dứa rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, bỏ xác, lọc lấy nước cốt. Dừa nạo cho vào nước ấm, vắt lấy nước cốt dừa.

Chè măng cụt thơm ngon lạ miêng giúp bà bầu mạnh khỏe trong ngày hè

Chè măng cụt thơm ngon lạ miêng giúp bà bầu mạnh khỏe trong ngày hè. Ảnh minh họa

 

Cho nước cốt dừa, nước dứa vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, cho thêm khoảng 200ml nước lạnh, đường phèn vào nồi, đun sôi, lọc bỏ cặn. Lấy cơm măng cụt lăn qua bột năng sau đó cho vào nồi nước, đun sôi kỹ. Múc chè ra chén, khi ăn cho nước cốt dừa, đá vào.

Kem măng cụt

Nguyên liệu: 200ml sữa tươi, 150ml kem tươi, 150 gr thịt măng cụt, 2 lòng đỏ trứng gà, 100 gr đường (hoặc nhiều hơn tùy thích). 

Vài giọt nước chanh (với kem có nguyên liệu từ quả tươi, khi xay các mẹ nên vắt vào mấy giọt chanh sẽ giữ cho thịt quả trắng, không bị thâm đen). Kem măng cụt giúp mẹ bầu đánh bay cái nóng nực (Hình minh họa)

Cách làm: Đun sữa trên bếp, giữ nhỏ lửa cho đến khi sữa sôi mấp máy rồi tắt bếp. Đánh lòng đỏ trứng với đường, sau đó đổ từ từ sữa vào hỗn hợp trứng + đường đã đánh, vừa đổ vừa khuấy đều tay.

Đổ trở lại hỗn hợp sữa + trứng + đường vào nồi, bắc lên bếp, đun nhỏ lửa và khuấy đều tay để tránh vón cục. Đến khi hỗn hợp trong nồi đã sánh lại, khi khuấy các mẹ bắt đầu thấy nặng tay thì bắc xuống.

Kem tươi đánh bông nhẹ, măng cụt chỉ lấy phần thịt, cho vài giọt nước chanh vào, xay nhuyễn rồi trộn đều với kem tươi. Sau đó lọc lại hỗn hợp qua rây, loại bớt xơ hoặc mảnh hạt lép của măng cụt. Trộn đều kem tươi + măng cụt với hỗn hợp trên, để nguội rồi cho vào tủ lạnh để làm mát hỗn hợp. Sau đó cho vào máy làm kem, quay từ 30-35 phút.

Thái Hà (T/h)


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang