Tác dụng phụ đáng sợ khi lạm dụng thuốc trị táo bón Miralax

authorThu Thảo 06:19 01/03/2017

(VietQ.vn) - Kể từ năm 2014, Bệnh viện Nhi Philadelphia đã tiến hành nghiên cứu những tác hại đối với trẻ nhỏ khi lạm dụng thuốc chữa táo bón Miralax.

Khi trẻ nhỏ bị táo bón, các bậc phụ huynh thường cho trẻ sử dụng thuốc Miralax để giảm bớt tình trạng này. Tuy nhiên, kể từ năm 2014, Bệnh viện Nhi Philadelphia đã tiến hành nghiên cứu những tác hại đối với trẻ nhỏ khi lạm dụng thuốc chữa táo bón Miralax.

Khi nghiên cứu do FDA tài trợ được tiến hành, các cơ quan liên bang cho rằng thuốc chữa táo bón Miralax có chứa polyethylene glycol 3350 (PEG 3350). Polyethylene Glycols (PEG) có chứa tạp chất độc hại tiềm năng, chẳng hạn như ethylene oxide và 1,4-dioxane. Ethylene Glycol và ete của nó là gây độc cho thận nếu áp dụng cho da bị tổn thương

Polyethylene Glycols (PEG) và glycols methoxypolyethylene được sản xuất bởi Dow Chemical dưới Carbowax tên thương mại dùng trong công nghiệp, và Carbowax Sentry cho thực phẩm và dược phẩm sử dụng. Chúng khác nhau về tính nhất quán từ lỏng đến đặc, tùy thuộc vào trọng lượng phân tử, như được chỉ ra bởi một số sau tên. Chúng được sử dụng thương mại trong nhiều ứng dụng, bao gồm cả những hoạt tính bề mặt, trong thực phẩm, mỹ phẩm, trong dược phẩm, trong y học, làm đại lý phân tán, làm dung môi, trong thuốc mỡ, trong cơ sở thuốc nhét, tá dược như máy tính bảng, và như thuốc nhuận tràng. Một số nhóm cụ thể là lauromacrogols, nonoxynols, octoxynols, và poloxamers.

Macrogol, sử dụng như là thuốc nhuận tràng, là một hình thức polyethylene glycol. Tên có thể được theo sau bởi một số đại diện cho trọng lượng phân tử trung bình (ví dụ macrogol 4000, macrogol 3350 hoặc macrogol 6000).

thuốc chữa táo bón

 Thuốc chữa táo bón Miralax có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm

"Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã nhận được những báo cáo về việc xuất hiện tác dụng phụ ở trẻ khi sử dụng các loại dược phẩm liên quan đến PEG”, FDA cho biết.

Mặc dù nghiên cứu vẫn đang trong quá trình thực hiện và kết quả cuối cùng chưa được công bố nhưng nhiều bậc phụ huynh đã khẳng định nghi ngờ của cơ quan quản lý là chính xác. Cô Jeanie Ward chia sẻ với ABC6 rằng con gái của cô Nicole sau khi uống thuốc chữa táo bón Miralax vào lúc 3 tuổi rưỡi, cô bé đã xuất hiện những triệu chứng của bệnh tâm thần như hoang tưởng, thay đổi tâm trạng, giận dữ. Nicole mặc dù bây giờ đã 19 tuổi nhưng cô đã bắt đầu ghét mọi người và muốn giết mọi người ngay từ khi học lớp 2.

Trên Facebook hiện đã có 4000 cha mẹ tham gia vào nhóm những bậc phụ huynh phản đối Miralax. Họ chia sẻ những câu chuyện xảy ra với con cái của mình và cùng thảo luận về những tác dụng phụ của thuốc chữa táo bón Miralax.

Tại Việt Nam, Miralax (polyethylene glycol 3350) là một giải pháp nhuận tràng làm tăng lượng nước trong đường ruột để kích thích nhu động ruột. Đây là một loại thuốc nhuận trường thẩm thấu không được dạ dày hấp thu. Nó giữ nước lại bên trong ruột làm cho phân mềm ra và có tác dụng nhuận trường. Nó có thể được sử dụng trong một thời gian ngắn để điều trị táo bón (trong vòng 2 tuần). Miralax là một loại thức uống được pha chế bằng cách hòa lẫn bột với 240ml nước.

Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc chữa táo bón có thể xảy ra nên các bậc phụ huynh nên hạn chế sử dụng thuốc. Các bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, tập thể dục, uống nhiều nước đặc biệt là nước lọc và nước trái cây, dùng những loại đường không dễ tiêu như lactulose.

Quý ông hết chứng 'chưa đi chợ đã hết tiền' nếu dùng loại thực phẩm dân dã này(VietQ.vn) - Xuất tinh sớm là một trong những biểu hiện của chứng yếu sinh lý nam giới. Những bài thuốc rẻ tiền, dễ làm dễ ăn sau đây sẽ giúp chữa chứng xuất tinh sớm.

Thu Thảo (theo Popsugar)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang