Quá nguy hiểm khi sử dụng thuốc chữa hói đầu

author 15:36 14/03/2017

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học, sử dụng thuốc chữa hói đầu ở nam giới có thể gây ra rối loạn cương dương kéo dài, thậm chí lông lá mọc đầy người gây khó chịu.

Theo báo VTC News, tóc có hai chức năng, một là bảo vệ đầu dưới những tia tử ngoại (tia UV) có thể gây ung thư da và gây các tổn hại não bộ. Chức năng thứ hai của tóc là về mặt thẩm mỹ, nhiều người chỉ tự tin ra đường khi họ có một mái tóc đẹp. 

Tuy nhiên có những người bị bệnh rụng tóc thường mặc cảm khi ra đường và tìm mọi cách để chữa trị mong có được một mái tóc dầy và đẹp bằng cách muốn “đốt cháy giai đoạn”, tin vào những loại thuốc, mỹ phẩm được quảng cáo... ăn liền như thuốc chữa mọc tóc và kết quả là "tiền mất tật mang".

Thuốc chữa hói đầu có nguy cơ gây rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

Thuốc chữa hói đầu có nguy cơ gây rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

Lông mọc đầy người

Báo Việt Nam Net đưa tin, Bệnh viện da liễu Trung ương cho biết, đã tiếp nhận không ít trường hợp dùng thuốc nhưng không thấy tóc mọc mà lại mọc rất nhiều lông. Nguyên nhân là do thuốc mọc tóc chỉ có tác dụng nuôi dưỡng và làm chậm sự rụng tóc chứ không có tác dụng làm mọc tóc.

Ngứa, khô da

Một thống kê cho thấy, khoảng 2% người dùng thường bị mẩn ngứa khi dùng thuốc. Một số khác lại bị tróc da, ban đỏ, viêm bì, khô da, rát bỏng, ngứa… 

Gây rối loạn cương dương

Theo các nhà nghiên cứu trường Y Feinberg, ĐH Northwestern đã đánh giá tác động của thuốc ức chế hoóc môn testosterone ở nam giới là finasteride và dutasteride trên 11.000 nam giới. Cả 2 thuốc này đều là những chất kích thích tố ngăn không cho testosterone hoạt động tích cực hơn, tin tức trên báo Dân Trí.

Vô kinh, tử vong nếu ăn quá nhiều cà rốt(VietQ.vn) - Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu ăn quá nhiều cà rốt sẽ vô cùng nguy hại khiến phụ nữ 'vô kinh' còn trẻ em có thể tử vong.

Kết quả cho thấy 1,4% tiếp tục bị rối loạn cương liên tục với thời gian trung bình 1.348 ngày. Tác giả nghiên cứu, TS Steven Belknap cho biết: “Nam giới uống finasteride hay dutasteride có thể bị rối loạn cương dai dẳng, không thể cương cứng bình thường trong nhiều tháng hoặc nhiều năm”. Các chuyên gia cảnh báo việc uống thuốc ức chế hoóc môn finasteride là 1 yếu tố nguy cơ đối với rối loạn cương, lớn hơn cả nguy cơ do đái tháo đường, huyết áp cao hay hút thuốc lá.

Do đó, theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra rụng tóc có nhiều như thuốc vitamin A liều cao, thuốc điều trị viêm khớp, trầm cảm, bệnh tim mạch, thuốc ngừa thai... hoặc chăm sóc tóc không đúng cách như uốn, nhuộm tóc, duỗi tóc thường xuyên cũng gây rụng tóc.

Đối với rụng tóc do một số nguyên nhân thông thường, có thể điều trị bằng cách bổ sung đầy đủ các vi chất dinh dưỡng và thay đổi thói quen có hại. Một số nguyên nhân gây bệnh rụng tóc có thể được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật cấy tóc. Không nên tự ý sử dụng các sản phẩm được quảng cáo là có tác dụng điều trị rụng tóc, hói đầu vì sản phẩm có thể không phù hợp với tình trạng rụng tóc của người bệnh, ngoài ra còn có nguy cơ gây dị ứng, viêm da tiếp xúc dị ứng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang