Tác dụng tăng cân tuyệt vời của mật ong thiên nhiên

author 06:56 15/11/2014

(VietQ.vn) – Uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy. Có nhiều công thức pha chế mật ong khác nhau giúp thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

Tác dụng tăng cân từ mật ong

Năng lượng được lưu trữ trong cơ thể dưới dạng chất béo và đường. Đường rất cần thiết cho nhu cầu năng lượng ngắn và ở cường độ cao. Khi tập thể dục, cơ thể sẽ sử dụng lượng đường lưu trữ trong cơ bắp cung cấp cho các hoạt động trong cơ thể từ đó nhanh chóng đạt hiệu suất khi tập luyện. Áp dụng tăng cân bằng mật ong cung cấp cho cơ thể một lượng đường lớn dễ phân hủy và hấp thụ để tăng trọng lượng.

Ngoài ra, mỗi muỗng mật ong chứa trong nó 17,3g carbohydrate, tương đương với định mức năng lượng nâng cao hiệu suất mà các vận động viên sử dụng qua mỗi chặng đua. Vì vậy, có thể yên tâm rằng sử dụng mật ong giúp tăng cân an toàn nhanh chóng.

Điểm dễ nhận thấy nhất của mật ong là vị ngọt tự nhiên mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Với hàm lượng đường cao cùng vitamin A, D, E, các enzym quý… mật ong được đánh giá là thực phẩm bổ dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, rất hữu ích cho người muốn tăng cân.

Uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy yếu

Uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cân hiệu quả cho người gầy yếu. Ảnh minh họa

Mật ong là một dạng năng lượng tuyệt vời giúp tăng cường hiệu suất luyện tập, duy trì mức độ đường trong máu, phục hồi nhanh chóng các cơ bắp trước sự hư hại sau mỗi bài tập. Áp dụng tăng cân bằng mật ong là phương pháp tăng cân đơn giản mà hiệu quả để tăng trọng lượng cơ thể.

Cách uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cân

Mật ong và sữa tươi: nếu muốn sở hữu một cơ thể cường tráng nhanh chóng có thể chọn cách uống sữa tươi và mật ong mỗi sáng để cải thiện vóc dáng. Sữa cung cấp thêm protein để xây dựng cơ bắp chắc khỏe kết hợp với mật ong sẽ có hiệu quả tăng cân gấp đôi.

Kết hợp với sữa tươi khi uống mật ong buổi sáng giúp tăng cân nhanh chóng

Kết hợp với sữa tươi khi uống mật ong buổi sáng giúp tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa

Mật ong, trứng gà và chanh: lấy 2 lòng đỏ trứng gà còn tươi, cho vào 50 ml mật ong nguyên chất, đánh thật kỹ cho hòa quyện đều vào nhau. Đổ thêm 50 ml nước sôi già đánh đều, để một lúc cho còn hơi ấm (khoảng 40 độ C), lấy nửa quả chanh vắt lấy nước, bỏ hột cho vào khuấy cùng rồi uống.

Chú ý khi hỗn hợp trên còn quá nóng cho chanh vào dễ bị đắng và nhiệt độ cao sẽ phân hủy các vitamin có trong nước chanh. Kết hợp trứng gà và chanh khi uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cân là tốt nhất, có thể ăn cùng một chút bánh mì hoặc bánh ngọt.

Mật ong và trứng gà: kết hợp hai nguyên liệu này có thể tạo thành công thức dinh dưỡng giúp tăng cân nhanh chóng cho người có thể trạng gầy yếu. Có thể dùng lòng đỏ trứng gà đánh tan với mật ong rồi hấp lên thành bánh để ăn sáng.

Trứng gà, mật ong và gừng: chích 1 lỗ nhỏ trên quả trứng, cho chảy hết phần lòng trứng ra ngoài sau đó giữ lại phần lòng đỏ trong chén. Tiếp đến cho 2 muỗng mật ong vào rồi đánh đều hỗn hợp này lên.  Đập dập một ít gừng vắt nước bỏ vào, hoặc bỏ luôn xát gừng vào.Sau khi đã hoàn thành bước chuẩn bị, đem hỗn hợp này chưng cách thủy để ăn sáng.

Thái Hà (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang