Tác dụng thần kỳ của nho

author 18:53 13/05/2016

(VietQ.vn) - Quả nho có giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú, là loại quả rất bổ dưỡng. Nước ép nho cũng được các nhà khoa học gọi là "sữa thực vật".

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Nho là một trong những loại quả xuất hiện từ rất xa xưa trên thế giới. Trong truyền thuyết ở phương Tây, quả nho được thần Osiris nhân từ mang tới cho nhân loại, cho nên nó còn được gọi là "thần hoa quả". Nho có giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú, là loại quả rất bổ dưỡng. Nước ép nho cũng được các nhà khoa học gọi là "sữa thực vật".

Nho màu khác nhau, giá trị dinh dưỡng cũng khác nhau.

Nho màu khác nhau, giá trị dinh dưỡng cũng khác nhau

Trong nho có chứa polyphenol có thể loại bỏ các nhân tố gây ung thư. Trong vỏ nhỏ có chứa resveratrol có thể ức chế tế bào ung thư phát triển và tiêu diệt tế bào ung thư. Trong hạt và vỏ nho có chứa tannin, catechin, polyphenol và anthocyanidin, tác dụng có thể tốt gấp 20 lần vitamin C, 50 lần vitamin E, chúng có hàm lượng đặc biệt phong phú trong vỏ nhỏ.

Nho bắt nguồn từ vùng Địa Trung Hải và Caspi, trải qua nhiều lần cải tạo giống, mỗi vùng trồng một giống khác nhau, mà mỗi loại nho khác nhau giá trị dinh dưỡng cũng khác nhau.

Nho bắt nguồn từ vùng Địa Trung Hải và Caspi

Nho bắt nguồn từ vùng Địa Trung Hải và Caspi

Nho xanh

Nho xanh khi chưa chín thường xanh mướt, khi chín sẽ ngả màu xanh nhạt, có nhiều phấn trắng. Nho xanh rất giàu beta-caroten và vitamin A, rất thích hợp với những người làm việc nhiều bằng mắt và dễ viêm nhiễm đường hô hấp trên. Trong Đông y, nho có tác dụng bổ phổi, thanh nhiệt, giải độc.

Nho tím thẫm hoặc nho đỏ

Nho tím thẫm hoặc nho đỏ có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa. Nho đỏ chứa resveratrol, có tác dụng làm mềm mạch máu, hoạt huyết hóa ứ, ngăn chặn hiện tượng máu đông, đồng thời có thể giảm thiểu lượng cholesterol trong máu, hạn chế sự ngưng tụ tiểu cầu, rất thích hợp với những người mắc bệnh tim mạch.

Uống nước ép nho rất tốt cho sức khỏe

Uống nước ép nho rất tốt cho sức khỏe

Nho đen

Trong nho đen rất giàu khoáng chất như kali, magiê, canxi... chúng thường tồn tại dưới dạng muối axit hữu cơ, có tác dụng quan trọng đối với việc duy trì sự cân bằng ion trong cơ thể, có thể phòng chống hữu hiệu chứng mệt mỏi.

Tuy mỗi loại nho có một tác dụng khác nhau, nhưng thành phần dinh dưỡng của chúng tập trung chủ yếu trong vỏ và hạt nho, mà thành phần chính là polyphenol và anthocyanidin. Cho nên khi ăn nho tốt nhất nên ăn cả vỏ lẫn hạt, như vậy tác dụng sẽ tốt hơn.

>> Vở kịch hoàn hảo của nữ sinh tự 'vượt cạn' rồi tính kế vứt con cho người

Lâm Nhi

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang