Tác giả “Thư gửi bố ngoài đảo xa” bị xử phạt hành chính

author 12:26 30/09/2014

(VietQ.vn) - Hưng thừa nhận, ngày 4/8 đọc nội dung và nhờ con gái học sinh lớp 5, sử dụng giấy học sinh chép lại ngụy tạo, ra bài tập làm văn trên.

Sáng 30/9, Cục An ninh thông tin truyền thông (A87, Bộ Công an) đã đưa ra kết quả xác minh người dàn dựng, ngụy tạo bức thư "Con gửi bố ngoài đảo xa" trên mạng xã hội.

Một số trang tin đăng " Thư gửi bố ngoài đảo xa.." đã bị xử phạt

Qua xác minh, A87 xác định, khuya ngày 4/8, một thanh niên 22 tuổi, quê Yên Bái đã truy cập vào mạng xã hội và phát hiện 2 bức ảnh chụp bài tập làm văn: “Các em hãy viết mội lá thư gửi cho người thân của Lê Yến Vy trên Facebook “Hai Thanh"), trong nhóm "Hội những người người thích chuyện  vui cười, tiếu lâm”.

Tài khoản facebook được xác định của của Phạm Tuấn Hưng (31 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn Bình Định), diễn viên đoàn kịch.

Hưng thừa nhận, ngày 4/8 đọc nội dung và nhờ con gái học sinh lớp 5, sử dụng giấy học sinh chép lại ngụy tạo, ra bài tập làm văn trên.

Sau đó, Hưng tự ghi lời phê “xin ý kiến phụ huynh” và đặt xuống nền nhà, sử dụng điện thoại di động cá nhân chụp ảnh, đăng trên Facebook của mình chiều 4/8 và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội, nhóm “Hội những người thích truyện vui cười, tiếu lâm”. Mục đích dàn dựng, ngụy tạo bài tập làm văn trên theo Hưng để câu like nhằm thu hút sự quan tâm của bạn bè và cộng động mạng.

Theo lãnh đạo A87, ngày 6/8, một số cơ quan báo chí và trang thông tin điện tử tổng hợp đã đăng tải thông tin bài tập làm văn của một học sinh lớp 3, tên đề tài: "Các em hãy viết một lá thư gửi cho người thân" của Lê Yến Vy..

Cũng theo cơ quan chức năng, các sai phạm của Hưng có thể xử lý bằng pháp luật. Tuy nhiên Hưng khai thành khẩn, cầu thị, vi phạm lầm đầu nên A87 đề nghị cơ quan chức năng xử lý về mặt hành chính để răn đe, giáo dục, tạo cơ hội cho Hưng sửa chữa sai phạm.

Trước đó, liên quan đến việc đăng tải bức thư trên, ngày 27/8, Thanh tra Bộ TT&TT đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một số tờ báo điện tử do "thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng".

Tên người liên quan đã được thay đổi.


Tuấn Ngọc



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang