Tác hại của 10 loại mỹ phẩm với tuổi teen

author 06:54 10/10/2014

(VietQ.vn) - Tác hại của 10 loại mỹ phẩm sau đây đối với tuổi teen gây ra nỗi hoang mang lớn đối với các bậc phụ huynh bởi những tác hại này không biểu hiện ngay mà ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài.

Sự kiện: Mỹ phẩm kém chất lượng

Trang care2.com đã đưa ra danh sách 10 loại mỹ phẩm được teen thường xuyên sử dụng ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho sức khỏe lâu dài như sau:

Sản phẩm trị mụn

Mụn luôn là vấn đề lớn cho lứa tuổi teen đang ở trong thời kì dậy thì. Theo FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ), các sản phẩm trị mụn trứng cá chứa nhiều thành phần benzoyl peroxide và salicylicacid đôi khi có thể gây ra dị ứng rất nguy hiểm. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng benzoyl peroxide có thể ảnh hưởng tới vấn đề phát triển sức khỏe sinh sản nếu thường xuyên sử dụng. Axit salicylic được hấp thu dễ dàng qua da và cũng có thể gây ra một loạt các tác dụng phụ. 

Tác hại của mỹ phẩm cho thanh thiếu niên
Tác hại của mỹ phẩm đối với lứa tuổi teen là sức khỏe về lâu dài. Ảnh minh họa

Nước hoa, nước xịt khử mùi cơ thể

Mùi hương tổng hợp thường sử dụng hóa chất độc hại gọi là phthalates để tăng cường hương thơm nhưng chất này lại gây rối loạn hormone. Lứa tuổi teen tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm tạo hương thơm tự nhiên như tinh dầu hoặc không sử dụng gì cả.

Sản phẩm chăm sóc tóc

Chăm sóc mái tóc là rất quan trọng trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường có thể chứa một số hay toàn bộ các thành phần không an toàn. Một số sản phẩm tóc thậm chí còn bao gồm chiết xuất nhau thai, chứa nội tiết tố mạnh và có khả năng gây ung thư được gọi là progesterone. Khi mua nên xem xét kĩ thành phần sản phẩm và lựa chọn các sản phẩm có thành phần tự nhiên nhất.

Hình xăm tạm thời

Hình xăm tạm thời có thể xóa đi thường được tạo ra bằng bột cây lá móng đen, một sản phẩm được sản xuất với p-phenylenediamine và hắc ín dựa trên thành phần thuốc nhuộm tóc có thể gây phản ứng nguy hiểm với da và để lại sẹo vĩnh viễn. Nếu bạn muốn sử dụng cây lá móng, hãy chắc chắn rằng nó là 100% tự nhiên.

Sơn móng tay

Thành phần hóa học của sơn móng tay thường bao gồm: formaldehyde, phthalates, acetone, toluene và benzophenones. Benzen gây trở ngại cho sự tăng trưởng và tái tạo tế bào. Benzen gây độc ở hệ thần kinh làm người choáng váng, mệt mỏi, mất sáng suốt. Nếu hít liên tục chất này trong thời gian dài sẽ bị thiếu hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu. Ung thư bạch cầu có thể xảy ra sau 10-15 năm sau. Aceton hại phổi, có cảm giác say, mất thăng bằng. Toluen cũng là mối nguy hại bởi nó có thể gây nghiện nếu hít nhiều, chất này cũng gây độc trực tiếp đến hệ thần kinh. 

Mỹ phẩm

Nhóm làm việc về môi trường cho biết trung bình teen sử dụng sản phẩm chăm sóc cá nhân hàng ngày nhiều hơn so với người phụ nữ trưởng thành. Quy định cho phép khá nhiều sản phẩm mỹ phẩm có chứa một lượng không giới hạn các thành phần độc hại mà không cần kiểm tra, giám sát hoặc dán nhãn nghiêm ngặt. Ngay cả cái gọi là sản phẩm "tự nhiên và hữu cơ" không thể tin tưởng. An toàn nhất là cẩn thận rà soát thành phần bất kỳ mỹ phẩm nào khi mua hoặc tìm kiếm các sản phẩm tự nhiên nguyên chất như dầu dừa, dầu olive, lô hội,…

Đồ uống tăng năng lượng

Những đồ uống này sử dụng phổ biến một lượng lớn caffeine và các chất kích thích thảo dược để tăng sức chịu đựng. Nhưng uống quá nhiều sẽ gây ra vấn đề về tim và mất nước, và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Nhuộm tóc

Đa số các thuốc nhuộm tóc sử dụng muối kim loại nặng có độc tính rất cao như chì, bismuth…Thành phần của nhuộm tóc hóa học đều chứa các chất có nhân thơm, đặc biệt là PPD, chất này nếu thâm nhập vào máu sẽ gây đột biến và ung thư.Thuốc nhuộm tóc có các chất có thể gây ra bệnh bạch cầu và ung thư bàng quang. Hạn chế nhuộm tóc ít nhất có thể và tìm kiếm các sản phẩm uy tín, chiết xuất thiên nhiên. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang