Tác hại khi dùng kem trị sẹo giả, kém chất lượng

author 10:04 09/05/2021

(VietQ.vn) - Để hạn chế tình trạng sẹo nhiều người tìm đến các loại kem trị sẹo tuy nhiên hiện nay tình trạng làm giả kem trị sẹo khá tinh vi gây ra những tác hại khó lường cho người dùng.

Sẹo thâm, sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo lồi nếu để chúng tồn tại lâu trên da, sẹo càng ăn sâu và dẫn đến càng gây khó khăn trong việc loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy việc trị sẹo sớm không chỉ giúp loại bỏ sẹo nhanh chóng mà còn mang lại nhiều tác dụng. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau được lựa chọn trong điều trị sẹo, từ các kinh nghiệm dân gian cho đến những sản phẩm kem trị sẹo tiên tiến hoặc các công nghệ đặc trị kỹ thuật cao.

Tuy nhiên, không ít chuyên gia đã cảnh báo về tác hại nguy hiểm của các loại kem trị sẹo giả gây ra cho người sử dụng khi vô tình dùng phải. Không đơn thuần là khiến vết sẹo bị sưng viêm, kem trị sẹo giả còn mang tác hại nguy hiểm.

Kem trị sẹo ngày nay trở thành cứu tinh của rất nhiều người bị sẹo. Sản phẩm giúp nhanh chóng loại bỏ sẹo tại nhà mà không cần tốn quá nhiều chi phí, thời gian. Tuy nhiên, việc sử dụng phải hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái ngày càng nhiều khiến người tiêu dùng e ngại về chất lượng và công dụng thực sự của các sản phẩm trị sẹo. Bên cạnh đó kem trị sẹo giả còn để lại rất nhiều tai hại không lường trước được.

Kem trị sẹo kém chất lượng gây ra nhiều tác hại cho người dùng. Ảnh minh họa 

Dùng kem trị sẹo giả nguy cơ mất tiền, mất thời gian mà sẹo không khỏi

Khi dùng phải kem trị sẹo giả khiến hiệu quả ngăn chặn sự hình thành của vết sẹo không có, dẫn đến sẹo ngày một có cơ hội phát triển và ăn sâu vào da rất khó để điều trị. Sau một thời gian vết sẹo sẽ ăn sâu và chân sẹo vững chắc hơn thì để loại bỏ hoàn toàn bạn phải mất rất nhiều thời gian làm mờ từ từ, thậm chí là phải dùng đến các phương pháp công nghệ cao mới có thể điều trị được. Thời gian điều trị bị kéo dài nhưng kết quả không có dẫn đến chi phí điều trị cũng từ đó mà tốn kém hơn rất nhiều.

Dùng kem trị sẹo giả  có thể gây ngứa, kích ứng, sưng viêm kéo dài

Ngoài việc không mang lại hiệu quả điều trị như ý thì kem giả còn không có nguồn gốc, không được nghiên cứu, không kiểm chứng chất lượng dẫn đến việc các thành phần trong sản phẩm gây ra sự kích ứng mạnh trên da.

Các dấu hiệu thường xuất hiện khi da bị kích ứng, dị ứng với sản phẩm bôi da như ngứa, nổi mụn đỏ, cảm giác châm chích, bỏng rát, sưng phù... Nhiều trường hợp nặng hơn có thể gây mụn nước xung quanh sẹo và vùng da lân cận, căng đau bong vảy trên da…

Tình trạng có thể xuất hiện ngay sau khi dùng hoặc sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng. Khi gặp những dấu hiệu này trên da hãy ngừng sử dụng ngay lập tức, không tự ý chuyển sang một sản phẩm trị sẹo khác mà hãy đến bác sĩ da liễu để có giải pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Hạt vi nhựa trong nhà - nguy cơ phơi nhiễm gây hại sức khỏe (VietQ.vn) - Trong một nghiên cứu mới trên tạp chí Environmental Pollution, các nhà khoa học cảnh báo con người phải đặc biệt chú ý đến nguy cơ phơi nhiễm với các hạt vi nhựa trong nhà.

Dùng kem trị sẹo giả có thể gây hoại tử vùng da bị sẹo

Không ít chuyên gia đã cảnh báo về tác hại nguy hiểm của các loại kem trị sẹo giả gây ra cho người sử dụng khi vô tình dùng phải. Không đơn thuần là khiến vết sẹo bị sưng viêm, thuốc trị sẹo giả còn mang tác hại nguy hiểm hơn là làm hoại tử vùng da bị sẹo, làm suy giảm chức năng tế bào, gây viêm nhiễm dẫn đến tử vong. Đây là một trong số những nguy hại mà tất cả các loại mỹ phẩm giả có thể mang lại cho người tiêu dùng, không chỉ với riêng thuốc trị sẹo. Trước khi dẫn đến hoại tử thành phần trong kem có thể gây tình trạng ngứa, viêm loét trên da, lâu ngày các thành phần này tích tụ khiến da bị nhiễm độc nặng gây hoại tử.

Do đó, khi sử dụng sản phẩm bị kích ứng, có cảm giác khó chịu thì tuyệt đối không được tiếp tục sử dụng. Cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có giải pháp điều trị kịp thời tránh những tác hại nguy hiểm có thể xảy ra.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang