Da mặt bị tổn thương, nhiễm khuẩn nếu dùng khăn bông khô lau mặt sai cách

authorNgọc Nga 09:14 28/03/2021

(VietQ.vn) - Dùng khăn bông để thấm khô da sau khi rửa mặt là thói quen được khá nhiều chị em lựa chọn tuy nhiên lại vô tình gây ra nguy hại cho da mà không biết.

Để thực hiện quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày chuẩn cần phải chú ý đến những thói quen sinh hoạt có ảnh hưởng đến chu trình này hay không. Và một trong những thói quen nhất thiết phải chú ý chính là sử dụng khăn bông lau mặt. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, khăn bông là nơi hội tụ vi khuẩn và cũng là nguồn gốc phát sinh các vấn đề trên da như mụn, nếp nhăn, lão hóa da sớm nếu không được dùng đúng cách.

Nguy hại khôn lường khi dùng khăn bông khô lau mặt. Ảnh: Bright Side

Gây mụn

Lau khô mặt bằng chính chiếc khăn dùng để lau khô cơ thể gây hại cho da nhiều hơn bạn nghĩ. Khăn tắm là ổ vi khuẩn vì thường cất chúng trong phòng tắm - nơi không khí ẩm ướt, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Khi dùng khăn lau mặt, vi khuẩn sẽ tiếp xúc trực tiếp với da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Ngay cả khi dùng khăn riêng cho mặt cũng không thể đảm bảo chiếc khăn này được giặt sạch và phơi khô sau mỗi lần sử dụng.

Khiến da lão hóa nhanh

Khăn bông thường được làm từ vải thô, chà lên da có thể gây ra những vết rách nhỏ, da dễ bị nhiễm trùng hoặc tạo những nếp nhăn nhỏ. Khi khăn được giặt nhiều lần, vải càng trở nên giòn hơn và lực ma sát khi sử dụng sẽ khiến da mất đi độ đàn hồi, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Giảm tác dụng của mỹ phẩm

Lau khô da mặt sau khi rửa mặt có vẻ như là thói quen tốt nhưng thực chất, hành động này lại cản trở việc da hấp thụ tối đa các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc sử dụng sau đó. Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn trước khi tất cả nước bốc hơi khỏi bề mặt. Vì vậy có thể để da khô tự nhiên khoảng 70% rồi bắt đầu các bước chăm sóc để da luôn trẻ trung, rạng rỡ.

Khiến da bị kích ứng

Nếu có làn da nhạy cảm, sử dụng khăn bông không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt bởi hầu hết các loại vải sử dụng để làm khăn đều khô ráp, dễ khiến da bị mẩn đỏ, kích ứng.

Nguy hại từ các loại thuốc xịt muỗi hóa học người tiêu dùng cần thận trọng(VietQ.vn) - Để hạn chế muỗi cắn nhiều gia đình lựa chọn thuốc xịt muỗi hóa học. Tuy nhiên theo các chuyên gia, không nên lạm dụng sản phẩm này vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, nhất là với trẻ nhỏ.

Khiến da tiết nhiều dầu hơn

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng làm khô da thực sự có thể khiến da nhờn hơn. Bởi vì khăn thô có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên mà da cần để duy trì sự khỏe mạnh, các tuyến bã nhờn bên dưới bề mặt da sẽ phải sản xuất nhiều dầu hơn để cân bằng tình trạng khô da, dẫn đến da bóng dầu, nhờn dính.

Nên sử dụng bông tẩy trang để thay thế

Nếu lười phải dùng khăn bông và cần một sản phẩm thay thế khác thì hãy nghĩ đến bông tẩy trang. Bông tẩy trang thiết kế rất mềm, dùng để chà xát nhẹ hoặc xoa lên mặt để tẩy đi các bụi bẩn, hóa chất mỹ phẩm trên da. Hơn nữa, bông tẩy trang rất mềm mại, chỉ cần dùng 1 lần rồi thay thế bằng bông khác là được.

Ngoài sử dụng khăn bông trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày cũng nên chú ý đến các thói quen xấu khác có thể gây ảnh hưởng đến da như dùng tay chạm vào da, không dùng tẩy trang đúng cách, không dùng kem chống nắng hay không tẩy tế bào chết da mặt thường xuyên… những điều này đều tác động không nhỏ đến làn da.

Ngọc Nga (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang