Tác hại khôn lường của mực xăm đang là mốt hiện nay

author 06:21 08/06/2017

(VietQ.vn) - Xăm hình tạm thời hay xăm hình Henna đã và đang trở thành trào lưu làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên ít người biết rằng, tác hại của mực xăm cũng rất nguy hiểm.

Một trong những ưu điểm của xăm hình Henna và xăm tạm thời là không đau. Chính vì thế các bạn trẻ rất thích thú với loại hình làm đẹp này. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải những rắc rối nghiêm trọng cho da nếu không kiểm soát được chất lượng mực xăm.

Mực phun xăm, mực xăm tạm thời và xăm henna nếu được sử dụng bằng lá móng nhưng nếu chúng có pha với tạp chất thì vô cùng nguy hiểm. Tác hại của hình xăm henna gây ra nhẹ thì phỏng da còn nặng thì có thể dẫn tới nhiễm trùng.

 Mực xăm tạm thời, xăm henna đều có nguy cơ gây dị ứng da rất nguy hiểm.

 Mực xăm tạm thời, xăm henna đều có nguy cơ gây dị ứng da rất nguy hiểm.

Trước đó, cô bé Mary Bates 16 tuổi trong chuyến đi nghỉ mát tại Thổ Nhĩ Kỳ đã rất hào hứng đi xăm hình henna. Cô gái chọn hình bùa giấc mơ được vẽ bằng mực Henna đen. Ban đầu, mực xăm lên rất đẹp và không thấy đau nên cô rất vui vẻ. Tầm khoảng một vài ngày thì cô thấy vùng da của mình phồng rộp rất đau đớn. Kết quả thăm khám thì Mary Bates được kết luận là do mực xăm đen gây ra.

Mực xăm tạm thời có thể gây phồng rộp da.

Mực xăm tạm thời có thể gây phồng rộp da. 

Có thể bạn không biết nhưng mực xăm Henna đen có thể gây biến màu rất nhanh. Khi được xăm lên cơ thể, Henna đen có thể chuyển thành màu đỏ, xanh, tím theo đúng mong muốn. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay lại tồn tại không ít mực xăm Henna chứa hóa chất para-phenylenediamine hoặc PPD.

PPD và một số thành phần thuốc nhuộm tóc khác có thể gây phản ứng ở da. Các hình xăm tạm thời dạng decal được sử dụng để trang trí bất kỳ phần nào của cơ thể, bao gồm các vùng trên mặt và quanh mắt và có thể kéo dài trong một ngày hoặc tối đa một tuần.

 Mực xăm henna để lại sẹo lồi rất nguy hiểm.

 Mực xăm henna để lại sẹo lồi rất nguy hiểm.

Đây là những hóa chất mà khi tác động vào có thể gây bỏng rát, phỏng rộp thậm chí làm hoại tử da rất nguy hiểm. FDA đã nhận được báo cáo về phản ứng đối với một số hình xăm tạm thời hình xăm. Trước khi sử dụng một hình xăm tạm thời trên khuôn mặt của bạn, bạn nên cố gắng thử nó trên một phần ít rõ ràng hơn trên cơ thể bạn. 

Chi Bảo (theo Foxnews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang