Tadashi Yanai: Người đàn ông sở hữu 2000 cửa hàng thời trang

authorNhung Anh 06:29 23/11/2016

(VietQ.vn) - Làm việc chăm chỉ và kiên trì là hai phẩm chất của một doanh nhân thành công. Câu chuyện của Tadashi Yanai là một ví dụ điển hình cho câu nói này.

Tadashi Yanai sinh ngày 07 tháng 2 năm 1949. Ông đam mê theo đuổi kinh doanh từ khi còn khá trẻ. Ông tốt nghiệp chuyên ngành khoa học chính trị của Đại học Waseda ở Tokyo vào năm 1971. Sau khi hoàn thành tốt nghiệp của mình, ông bắt đầu bằng việc bán quần áo nam và đồ dùng nhà bếp tại siêu thị Jusco. Ông làm việc tại Jusco được một năm thì quyết định bỏ việc và chuyển sang làm tại doanh nghiệp may mặc của cha ông là Ogori Shoji

Ông là Giám đốc điều hành hiện tại của Fast Retailing Co., chủ sở hữu thương hiệu quần áo Uniqlo được nhiều người Nhật Bản ưa chuộng. Ông hiện cũng là chủ tịch hội đồng quản trị của G.U. CO., LTD và làm tư vấn tại các công ty lớn như Nippon Venture Capital Co., Ltd. và Softbank Corp.

Ông Tadashi Yanai là Giám đốc điều hành hiện tại của Fast Retailing Co. Ảnh:  successstory

 

Hàng ngàn sản phẩm và công nghệ tiên tiến trình diễn tại Vietnam Expo 2016(VietQ.vn) - Vietnam Expo 2016 dự kiến thu hút 520 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô 600 gian hàng.

Năm 1984, ông Yanai bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên của Uniqlo tại Hiroshima. Trong mười năm, ông đã mở được hàng chục cửa hàng khác và dẫn đầu IPO vào năm 1994.

Hiện nay Fast Retailing đã có hơn 2.000 cửa hàng dưới tên của mình và đã trở thành công ty may mặc lớn thứ tư ở trong nước. Công ty này bao gồm một số thương hiệu bao gồm Uniqlo, Helmut Lang, và Comptoir des Cotonniers, Princesse Tam.Tam, J Brand và g.u.

Năm 2012, ông đã được đưa vào danh sách 50 người có ảnh hưởng nhất của tạp chí Bloomberg Markets. Ông cũng đã được trao tặng giải thưởng nhà bán lẻ quốc tế năm 2010 của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ. Sanno Institute of Management chọn Yanai là chủ tịch công ty tốt nhất trong năm 2009. Ông còn là người đàn ông giàu thứ hai tại Nhật Bản vào năm 2014 theo danh sách của Forbes.

Ông Yanai cũng là một nhà hoạt động từ thiện, ông đã trao tặng số tiền trọn gói một tỷ yên Nhật vào tháng 3 năm 2011 cho các nạn nhân của trận động đất Sendai.

 Ông đã xuất bản một cuốn sách có tên là “Throw Away Your Success in a Day” (Tạm dịch: Ném xa thành công của bạn trong một ngày) trong năm 2009.

Về cuộc sống cá nhân, tỷ phú 63 tuổi đã kết hôn và có hai con. Gần đây có nhiều thông tin nói rằng ông sẽ nghỉ hưu trong hai năm sau.

Ông là một người thích nuôi ngựa và chơi golf. Ông thường chơi golf vào mỗi cuối tuần ở ngoại ô Tokyo. Ông Yanai hiện nắm giữ hai sân golf ở Hawaii. Ông có một ngôi nhà rộng 5059.68m vuông ở trung tâm của Tokyo. Ngôi nhà được bao quanh bởi những bức tường cao hai tầng. Ông đã xây dựng nó trên mảnh đất trị giá 80 triệu $ trong năm 2000.

Nhung Anh (successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang