"Tại anh tại ả, tại cả đôi bên"

author 07:39 19/07/2013

Liên quan đến vụ CSGT bắn bị thương 2 người đang tham gia gia thông ở tỉnh Thanh Hóa, người trong cuộc đại úy Trần Ngọc Hoàng cho biết 2 người tham gia giao thông đã quá ngỗ ngược nên anh buộc phải nổ súng.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 16-7, trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, một CSGT đã nổ súng vào 2 người đang đi trên xe máy khiến hai người này bị thương.

Hai người bị nạn là: anh Lê Văn Ngọc (SN 1977, cán bộ Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương), bị thương ở vai; anh Tô Thế Kỷ (SN 1970, ngụ xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương).

Sau khi sự việc xảy ra, công an TP Thanh Hóa đã tạm đình chỉ công tác đại úy Trần Ngọc Hoàng, công tác tại Đội CSGT, người đã nổ súng bắn anh Ngọc và anh Kỷ.

Sáng ngày 18-7, phóng viên đã gặp đại úy Hoàng tại nhà riêng, thấy anh vẫn bình tĩnh trước những luồng dư luận trái chiều.
 
Đại úy Trần Ngọc Hoàng, người đã nổ súng bắn 2 người đi đường
 
Đại úy Trần Ngọc Hoàng kể lại: “Vào buổi chiều hôm đó (ngày 16-7), tôi được giao nhiệm vụ trực ở điểm giao Nguyễn Trãi - Trần Phú. Thời điểm khoảng gần 16 giờ, tại ngã tư có tín hiệu đèn đỏ trên đường Trần Phú, được khoảng vài giây thì có 2 người đi hướng TP Thanh Hóa - huyện Quảng Xương vượt lên, khiến cho những người qua đường trục Nguyễn Trãi bị kẹt cứng.

“Tôi liền thổi còi yêu cầu 2 người tấp vào lề đường, 2 người nghe tiếng còi có dừng lại nhưng liền sau đó rú ga bỏ chạy. Tôi cho xe đuổi theo khoảng 60m thì 2 người không những không dừng lại mà còn cố tình ép xe tôi vào giải phân cách không cho vượt lên. Người điều khiển (anh Ngọc - PV) còn quay lại nói  “bọn tao không phải nhà quê nhé”, tôi liền giả vờ thò tay vào thắt lưng nơi để súng với ý định hăm dọa, nhưng anh Ngọc không sợ mà còn có ý định thách thức, trêu ngươi.

Thấy 2 người này quá ngang ngược, tôi đã phải dùng súng bắn chỉ thiên 3 phát, nhưng 2 người có nghe mà vẫn thách thức: “Lên đây mà bắn”. Lúc này, không thể chấp nhận được hành động coi thường pháp luật của 2 người tham gia giao thông, tôi đã đuổi theo và nổ súng” - đại úy Hoàng cho hay.

Cũng theo anh Hoàng thì anh cũng chủ định bắn vào xe, nhưng do đang chạy nên không chắc tay súng, khi áp sát 2 đối tượng anh mới thấy máu chảy. Anh Hoàng liền yêu cầu đưa 2 anh vào viện, tuy nhiên anh Ngọc đã từ chối và còn có lời lẽ văng tục xúc phạm anh.

Hành động không thể chấp nhận được

Hôm qua (ngày 17-7), một người dân TP Thanh Hóa đã cung cấp đoạn clip quay được về vụ việc trên. Trong clip thể hiện rõ hình ảnh anh Ngọc và anh Kỷ chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, khi thấy CSGT truy đuổi phía sau thì lạng lách, đánh võng, có hành vi khiêu khích.
 
Anh Ngọc và anh Kỷ chạy xe máy không đội MBH, lạng lách trêu tức CSGT (ảnh cắt từ clip)
 
Ngày 18-7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hiên, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương, nơi anh Lê Văn Ngọc đang công tác, cho hay khi nhận được thông tin, nhà trường hết sức bất ngờ, đây là sự việc ngoài ý muốn. “Nếu không xem lại đoạn video được đăng tải trên mạng, có lẽ tôi không giám tin đó là sự thật” - ông Hiên nói.
 
Cũng theo ông Hiên, đối với một người dân bình thường thì sự việc trên đã khó chấp nhận. Nhưng đây lại là một giáo viên chính trị cấp huyện thì càng khó chấp nhận.
 
Ông Nguyễn Ngọc Hiên, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương: “Hành động trên của anh Ngọc là không thể chấp nhận được”

Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Khi sự việc trên xảy ra và có clip của người dân cung cấp, chúng tôi đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Đối với cán bộ của ngành sẽ làm rõ xem mức độ vi phạm đến đâu để xứ lý. Đồng thời thông báo vụ việc anh Ngọc và anh Kỷ về địa phương và đơn vị công tác để mọi người có ý thức hơn trong việc chấp hành luật lệ giao thông”.

Cũng theo đại tá Oanh, cơ quan công an sẽ dựng lại hiện trường để làm rõ sự việc, có sự giám sát, chứng kiến của người dân. Việc người tham gia giao thông cố tình trêu tức, khiêu khích người làm nhiệm vụ là hành động coi thường pháp luật. Nhưng trong trường hợp này đang còn nhiều cách để giải quyết, tuy nhiên anh Hoàng đã quá nóng vội, chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm trong toàn ngành.
 
Theo NLD
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang