Hà Nội: Gần 1.000 người xếp hàng tưởng niệm các nạn nhân ở Paris

authorHòa Lê 10:31 16/11/2015

(VietQ.vn) - Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã mở cửa đón người dân từ nhiều nước trên thế giới đến chia sẻ và cùng tưởng niệm các nạn nhân trong một buổi lễ trang nghiêm và xúc động.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Ngày 13/11, tại thủ đô Paris của Pháp đã xảy ra một loạt vụ tấn công khủng bố khiến ít nhất 129 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương. Cuộc khủng bố kinh hoàng đã làm rung chuyển toàn thế giới. Các nước trên toàn thế giới đã đồng loạt bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn về một loạt vụ thảm sát khắp Paris làm hơn trăm người chết đêm ngày 13/11.

Ba ngày sau vụ tấn công khủng bố tàn bạo nhằm vào thủ đô Paris - Pháp, 17h ngày 15/11, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã mở cửa đón người dân từ nhiều nước trên thế giới đến chia sẻ và cùng tưởng niệm các nạn nhân trong một buổi lễ trang nghiêm và xúc động.

người dân từ nhiều nước trên thế giới đến chia sẻ và cùng tưởng niệm các nạn nhânNgười dân từ nhiều nước trên thế giới đến chia sẻ và cùng tưởng niệm các nạn nhân

Theo báo Thanh Niên đưa tin, dù 17 giờ buổi tưởng niệm mới chính thức bắt đầu nhưng nhiều người đến từ rất sớm. Trong số này có nhiều người Pháp đang sinh sống tại Hà Nội và nhiều du khách đến từ các quốc gia khác. An ninh ra vào Đại sứ quán Pháp được kiểm soát rất chặt.

Ước tính khoảng 1.000 người, trong đó phần lớn là có quốc tịch Pháp, nối đuôi nhau vào trong toà Đại sứ quán Pháp để tưởng niệm các nạn nhân. Theo báo Dân Trí đưa tin, hàng trăm người Pháp, người Việt cùng cộng đồng quốc tế đến Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội số 57 Trần Hưng Đạo tham dự lễ tưởng niệm 129 nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố hôm 13/11 tại thủ đô Paris.

dù 17 giờ buổi tưởng niệm mới chính thức bắt đầu nhưng nhiều người đến từ rất sớmDù 17 giờ buổi tưởng niệm mới chính thức bắt đầu nhưng nhiều người đến từ rất sớm

Chị Miranda, quốc tịch Anh, cho biết chị rất cảm thông với nỗi đau của nước Pháp và đặc biệt là những gia đình có thân nhân tử nạn trong vụ khủng bố. “Trước đây, năm 2005, chúng tôi cũng đã từng chịu nỗi đau tương tự nên rất thấu hiểu sự mất mát của các gia đình có người bị thiệt mạng trong vụ tấn công”, chị Miranda chia sẻ.

Trong dòng người đến xếp hàng vào tưởng niệm có một số du khách Pháp. Chưa hết bàng hoàng, anh Robert, sống ở vùng ven Paris cho biết, anh không tin nổi sau khi cập nhật thông tin từ Facebook và Twitter của bạn bè trong đêm thứ sáu ngày 13. “Họ nói thật là khủng khiếp, họ bàng hoàng vì mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công. Nhiều máu đổ, nhiều người chết tại các địa điểm nổi tiếng ở Paris, trong đó có rạp hát Bataclan. Thật là đáng sợ”, Robert thảng thốt nói.Nhiều người Việt cũng đến Đại sứ quán Pháp để tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tại Paris.

Chị Nguyễn Thu Trang, cán bộ làm việc tại một tổ chức phi chính phủ cho biết, chị và con gái đến dự lễ tưởng niệm vì yêu mến nước Pháp. Trước đây, chị Trang là du học sinh Pháp, đã từng được chứng kiến sự thân thiện của con người nơi đây. “Tôi thực sự bàng hoàng khi nghe tin. Bạn bè tôi vẫn còn một số người đang sinh sống ở Pháp, cũng may họ đều bình an vì sống ở các thành phố vùng ven. Mong người Pháp mau chóng vượt được cú sốc này và những người gây ra thảm kịch sớm bị trừng trị”, chị Trang nói.

Trong lễ tưởng niệm, ngài đại sứ Pháp Jean-Noël Poirier chia sẻ: "Đây là vụ khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử nước Pháp. Chúng tôi không chịu đầu hàng trước chủ nghĩa khủng bố, sẽ chiến đấu đến cùng vì một tương lai tốt đẹp hơn. Ngay hôm nay, các bạn không được đầu hàng trước kẻ thủ ác".

Có những giọt nước mặt lặng lẽ rơi xuống, chung nỗi đau với các nạn nhân vô tộiCó những giọt nước mặt lặng lẽ rơi xuống, chung nỗi đau với các nạn nhân vô tội

Có những giọt nước mặt lặng lẽ rơi xuống, chung nỗi đau với các nạn nhân vô tội. Sau đó tất cả đồng loạt hát vang giai điệu hùng tráng của bài quốc ca La Marseillaise để tỏ rõ quyết tâm không lùi bước trước chủ nghĩa khủng bố man rợ.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang