'Tốn tiền' sửa máy giặt, mua quần áo mới nếu dùng bột giặt kiểu này

author 06:25 14/02/2019

(VietQ.vn) - Dùng bột giặt cho máy giặt tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế nhiều người đang mắc sai lầm khiến quần áo nhanh tã, máy giặt nhanh hỏng.

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Điện Máy Xanh, một trong những nguyên nhân khiến máy giặt nhanh hỏng chính là do người dùng sử dụng bột giặt sai cách. Bởi đa số mọi người thường lầm tưởng rằng giặt tay hay giặt máy đều sử dụng loại bột giặt như nhau, điều này không chỉ ảnh hưởng tới độ bền của quần áo mà còn khiến máy giặt hay hư hỏng.

Dùng bột giặt tay cho máy giặt

Thực tế, khi sử dụng máy giặt, người dùng phải dùng loại bột giặt chuyên dụng của nó. Bột giặt tay thường có nhiều bọt nếu dùng cho máy giặt sẽ làm bọt tràn ra ngoài lồng giặt, làm ẩm các thiết bị của máy giặt dẫn đến hư hỏng. Loại bột giặt chuyên dùng cho máy giặt không có nhiều bọt nhưng khả năng làm sạch quần áo rất tốt nên không gây hại cho máy giặt.

Dùng bột giặt sai cách sẽ khiến máy giặt nhanh hỏng, quần áo nhanh tã

Dùng bột giặt sai cách sẽ khiến máy giặt nhanh hỏng, quần áo nhanh tã 

Thói quen cho nhiều bột giặt cho sạch

Nhiều người nghĩ rằng khi giặt quần áo bằng máy giặt thì nên cho nhiều cho bột giặt để làm sạch quần áo hơn nhưng thói quen này vô cùng có hại. Khi chất giặt tẩy quá nhiều sẽ để lại máy giặt nhiều cặn xà phòng, sợi vải thừa làm ống nước xả và bộ lọc của máy giặt bị tắc nghẽn.

Ngoài ra, khi bọt bột giặt nhiều sẽ làm tăng công suất làm việc để xả thêm nước nhằm loại bỏ sạch bọt xà phòng. Đồng nghĩa với việc này sẽ làm tăng chi phí về điện nước nhưng lại làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Không dùng đúng loại bột giặt theo máy giặt thích hợp

Đa số người dùng thường mua bột giặt theo quảng cáo hay theo cảm giác rằng bột giặt nào tốt, thơm thì mua mà biết rằng đối với mỗi máy giặt lại phải dùng loại bột giặt khác nhau.

Khi dùng bột giặt không phù hợp với máy giặt cũng là nguyên nhân khiến cho máy giặt nhanh hỏng. Chẳng hạn, máy giặt cửa ngang cần loại bột giặt chuyên dụng ít bọt vì lượng nước máy sử dụng rất ít, nếu dùng loại bột giặt nhiều bọt hoặc khó hòa tan sẽ bị trào bọt gây hỏng linh kiện của máy.

Nước hoa được sản xuất từ hóa chất độc hại lẫn cả nước tiểu, phân chuột(VietQ.vn) - Anh vừa phát hiện một cơ sở điều chế nước hoa giả có lẫn cả chất thải của chuột gây chấn động dư luận.

Chọn bột giặt nhiều bọt dễ gây tràn ra ngoài

Nhiều người cho rằng, bột giặt càng có nhiều bọt, đậm đặc thì khả năng tẩy sạch quần áo sẽ tốt hơn. Nhưng không biết, do những loại bột giặt này đã được các nhà sản xuất tăng thêm chất tạo bọt, khi giặt sẽ sinh nhiều bọt, nhưng khả năng tẩy vẫn không thay đổi.

Nếu dùng bọt xà phòng quá nhiều sẽ trào ra ngoài thùng giặt khiến chiếc máy báo lỗi không hoạt động, hoặc làm hư hại các bộ phận khác của máy và bạn sẽ tốn một khoảng không nhỏ để sửa hoặc mua máy mới đấy. 

Giải pháp khắc phục tình trạng sử dụng bột giặt sai cách

Khi mua bột giặt cần phải đọc kỹ lại hướng dẫn sử dụng máy giặt và tìm ra loại bột giặt, nước giặt phù hợp cho máy.

Để hạn chế thói quen cho quá nhiều chất giặt tẩy vào máy hãy chọn những loại nước giặt có dụng cụ đo lường đi kèm.

Với hầu hết máy giặt, khi dùng bột giặt thì cho vào khay hoặc để ở giữa trục quay của máy, rồi sau đó mới cho quần áo vào. Riêng với loại bột giặt dạng lỏng nên dùng nắp chai đong lượng vừa đủ rồi mới làm như trên.

Tuyệt đối không được cho bột giặt hoặc đổ nước giặt trực tiếp lên quần áo vì sẽ làm quần áo không sạch xà phòng, mau hư, vừa tốn điện nước, vừa tốn tiền mua đồ mới.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang