Tài khoản Facebook bị hack được bán trên 'chợ đen' với giá tối thiểu 3 USD

author 06:55 08/10/2018

(VietQ.vn) - Chưa lâu kể từ khi vụ việc gần 50 triệu tài khoản Facebook bị hacker tấn công, ngay sau đó các hacker đã rao bán thông tin về các tài khoản trên web đen với giá dao động từ 3 đến 12 đô la Mỹ.

Sự kiện: facebook bê bối dữ liệu người dùng

Trang báo The Independent của Anh đã tìm thấy hàng chục danh sách dữ liệu người dùng Facebook trên web đen nổi tiếng "Dream Market" với chỉ 3 đô la Mỹ mỗi tài khoản từ những người bán “đáng tin cậy”.

Gần 50 triệu tài khoản facebook bị hacker tấn công. (Ảnh: The Indepedent) 

Tại sao hacker lại quan tâm đến việc mua dữ liệu cá nhân? Ngày nay, nhiều hacker đang săn lùng các cách khác nhau để tống tiền ai đó nhằm đòi tiền chuộc, hoặc mạo danh…  Đó là lý do tại sao chúng đặc biệt quan tâm đến việc thu thập dữ liệu cá nhân trên các trang mạng xã hội, bao gồm doanh nghiệp và cá nhân. Bằng cách này, bọn chúng sẽ nhận được các thông tin hợp pháp, từ đó thực hiện mục đích cá nhân của chúng.

Theo một nghiên cứu của Money Guru, các tài khoản truyền thông xã hội cung cấp phương tiện nhanh chóng để hacker có được thông tin liên quan nhất. Sau đó, chúng có thể sử dụng những thông tin này cho bản thân hoặc bán cho người khác, bao gồm nhiều nhà tiếp thị.

Nguyễn Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang