Tài khoản Twitter của thủ tướng Nga bị hack

author 06:16 15/08/2014

(VietQ.vn) - Một nhóm tin tặc vừa hack thành công tài khoản Twitter tiếng Nga của Thủ tướng Nga và cho đăng nhiều nội dung sai trái mang tính chất lăng mạ tổng thống Putin.

Những tin tức mới nhất trên tờ BBC cho hay tài khoản Twitter của Thủ tướng Nga vừa bị tin tặc tấn công vào thứ Năm vừa qua. Những tên hacker đã xâm nhập vào tài khoản Twitter của Thủ tướng Dmitry Medvedev và đăng thông tin với nội dung ông Medvedev quyết định từ chức.

Cụ thể, nhóm hacker thông báo trên Twitter như sau: “Một số tài khoản thư điện tử - bao gồm tài khoản Gmail – và nội dung dữ liệu của 3 điện thoại iPhone của một vị Thủ tướng chính phủ đã vô tình rơi vào tay chúng tôi (nhóm tin tặc). Mọi thông tin chi tiết sẽ được cập nhật sau.”

Ông Dmitry Medvedev đã giữ chức Thủ tướng Nga từ năm 2012

Ông Dmitry Medvedev đã giữ chức Thủ tướng Nga từ năm 2012. Ảnh AP

Không chỉ vậy, sau khi bị hack, trên trang cá nhân bằng tiếng Nga của Thủ tướng Medvedev (với hơn 2,5 triệu lượt theo dõi) còn xuất hiện nhiều lời lăng mạ tổng thống Putin. Những kẻ giả mạo còn thêu dệt rằng sau khi từ chức, Thủ tướng Nga sẽ theo đuổi sự nghiệp nhiếp ảnh gia tự do.

Ban đầu, nhóm tin tặc mạo danh thủ tướng Nga viết “Tôi (Thủ tướng Medvedev) quyết định từ chức. Tôi lấy làm xấu hổ vì những chính sách của chính phủ. Tôi xin lỗi.” Sau đó, nhóm tin tặc này còn tung tin sẽ có một đợt cắt điện trên toàn nước Nga và khẳng định “Các quyết sách của tổng thống Putin là hoàn toàn sai lầm.”

Một trong những thông tin giả mạo mang tính chất chống đối tổng thống Putin trên Twitter của Thủ tướng Nga

Một trong những thông tin giả mạo mang tính chất chống đối tổng thống Putin trên Twitter của Thủ tướng Nga. Ảnh minh họa

Ngược lại, tài khoản Twitter bằng tiếng Anh của Thủ tướng Nga hoàn toàn không hề bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công tin tặc trên. Ngay sau đó, chính phủ Nga đã nhanh chóng xác nhận tài khoản Twitter của thủ tướng Medvedev bị hack và cướp dữ liệu.

Không lâu sau khi bị phát giác, một nhóm hacker người Nga đã lên tiếng tuyên bố hành động tin tặc này là “tác phẩm” của chúng. Trước đó, nhóm tin tặc phản động này cũng khẳng định đã ăn cắp dữ liệu trên iPhone và tài khoản Gmail của Thủ tướng Nga.

Minh Thùy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang