Tại khu nhà giống ‘phố Trung Quốc’, phát hiện người có hộ chiếu bất thường

author 06:28 12/03/2017

(VietQ.vn) - Lúc cơ quan chức năng xuống kiểm tra tại khu nhà giống “phố Trung Quốc”, phát hiện có 5 người mang quốc tịch Trung Quốc đang đứng chỉ đạo việc xây dựng. Một người trong đó có hộ chiếu lạ.

Ngày 11/3, Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã gửi thông cáo cung cấp thông tin về khu nhà xây dựng không phép trông giống “phố Trung Quốc” tại quận Cẩm Lệ.

khu phố trung quốc ở đà nẵng

Những ngôi nhà cổ kiểu giống như nhà của người Hoa được xây dựng lén lút sau bức tường bê-tông che chắn kín đáo. Ảnh GDVN

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, công trình này được xây dựng tại số 3 Phạm Hùng, phường Hòa Xuân (Cẩm Lệ, Đà Nẵng) do Công ty TNHH Liên Hợp Thế Duy làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng thuê kho 012/2016/VM-TD ngày 11/11/2016 giữa Công ty CP đầu tư thương mại Việt May và Công ty Liên Hợp Thế Duy, mục đích thuê là để làm kho trưng bày trà.

Sở Xây dựng Đà Nẵng khẳng định, công trình này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng theo quy định. Ngày 9/3, UBND phường Hòa Xuân đã ban hành quyết định đình chỉ thi công và cử lực lượng kiểm tra, giám sát.

Trước đó, cơ quan chức năng địa phương nhận được phản ánh từ người dân về một dãy nhà kiểu "phố Trung Quốc" xây dựng lén lút tại khu đất nói trên. Những ngôi nhà xây theo kiểu cổ của người Hoa, có nét tương đồng nhà cổ Hội An, quây tròn thành một dãy phố thu nhỏ gồm cả lối đi bộ, đèn chiếu sáng, ban công, ghế ngồi,…

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một dãy gồm khoảng chục căn nhà xây trái phép đang được hoàn thiện.

Ông Nguyễn Văn Quyết, Bí thư phường Hòa Xuân, cho biết lúc cơ quan chức năng xuống kiểm tra hiện trường thấy có 5 người mang quốc tịch Trung Quốc đang đứng chỉ đạo, xem xét việc xây dựng.

Ngoài ra, có một hướng dẫn viên tiếng Trung người Việt đi cùng với nhóm này.

“Theo quy định thì đây không phải là khu vực du lịch nên công an đã tiến hành kiểm tra hoạt động của họ. Trong số 5 tấm hộ chiếu Trung Quốc thì phát hiện một tấm hộ chiếu có in hình đường chín đoạn (hay còn gọi là đường lưỡi bò)”, ông Quyết nói.

H.NGUYÊN

NNC Dương Danh Dy: ‘Trung Quốc chỉ dọa chứ làm sao dám chiến tranh với Mỹ'(VietQ.vn) - Nếu chiến tranh xảy ra, TQ sẽ yếu đi, nhiều nước đang phát triển ngang bằng với TQ sẽ vươn lên và mơ ước trở thành siêu cường của TQ sẽ tan thành mây khói
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang