Bắc Giang: Thoát chết sau 2 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát

author 17:35 06/07/2015

(VietQ.vn) - Một người mắc kẹt do nhà sập bất ngờ suốt nhiều tiếng đồng hồ trước khi được giải cứu, vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, vào khoảng 9h sáng 6/7,  một ngôi nhà 3 tầng chuyên kinh doanh đồ điện tử dân dụn tại huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) bất ngờ đổ sập hoàn toàn. Một người bị mắc kẹt trong đống đổ nát suốt 2 tiếng. Rất may vụ tai nạn không gây thiệt hại về người và của

Theo một lãnh đạo xã Hiệp Hòa, ngôi nhà bị đổ sập là của chị Đào Thị Hiền (khu 3, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa). Thời điểm xảy ra vụ việc trong nhà có hai người, một người đã nhanh chân chạy thoát. Người còn lại là anh Nguyễn Văn Mẫu đã bị thanh dầm của ngôi nhà đè khiến anh bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Theo lời kể của nhân chứng tại hiện trường, thời điểm trên đột nhiên ngôi nhà rung lắc nhẹ sau đó đổ sụp trong chốc lát.

Tai nạn nhà 3 tầng kinh doanh đồ điện tử đổ sụp vì nhà bên cạnh đào móng

Tai nạn nhà 3 tầng kinh doanh đồ điện tử đổ sụp vì nhà bên cạnh đào móng. Ảnh Tuổi trẻ

Lực lượng chức năng có mặt sau ít phút đã huy động máy móc vào đào bới tìm kiếm nạn nhân. Đến 11h sáng nay, lực lượng chức năng đã giải cứu anh Mẫu ra khỏi hiện trường. Rất may anh chỉ bị thương nhẹ, tỉnh táo.Theo một số người dân, thời điểm xảy ra vụ sập, ngôi nhà bên cạnh đang trong quá trình đào móng để xây dựng. 

Theo lãnh đạo huyện Hiệp Hòa, ước tính thiệt hại ban đầu của vụ sập là trên một tỷ đồng. Gần 80 chiếc tủ lạnh, điều hòa của cửa hàng điện tử bị vùi trong đống đổ nát và hư hỏng. Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Hiệp Hòa cho hay ngôi nhà bị sập, được xây từ năm 1995, đã xuống cấp và vừa được bán cách đây một tuần. Nguyên nhân vụ sập nhà đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, vào ngày 20/3, một sự việc tương tự cũng xảy ra trên đường Lý Thái Tổ, thành phố Bắc Giang. Một căn nhà 3 tầng đã đổ sập hoàn toàn kèm theo 1 tầng của toà nhà bên cạnh do tòa nhà bên cạnh khi xây dựng đào móng quá sâu ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu toà nhà 159, khiến toà nhà bị đổ sập. Căn nhà ba tầng nói trên được sử dụng để kinh doanh giày dép, nên thời điểm xảy ra tai nạn, có nhiều người đang ở trong nhà. Trước khi nhà đổ sập, do phát hiện dấu hiệu lạ, mọi người khẩn trương sơ tán nên không xảy ra hậu quả về người, theo báo TTXVN.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang