Cháu bơi giỏi xả thân cứu mợ, hai người cùng chết đuối giữa đồng vắng

author 09:41 26/05/2016

(VietQ.vn) - Tai nạn chết đuối thương tâm xảy ra ở Hà Tĩnh khiến hai mợ cháu tử vong. Được biết trong số 2 nạn nhân bị đuối nước, người cháu vốn bơi rất giỏi.

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 25/5, ông Nguyễn Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm, nạn nhân là hai mợ cháu. Theo ông Thọ, chiều 24/5, chị Phan Thị Hoàn (SN 1970) và cháu Tô Văn Đạt (SN 2002) đi chăn trâu.

Đại diện chính quyền huyện Hương Khê đến thắp hương chia buồn cùng gia đình 2 nạn nhân gặp tai nạn chết đuối

Đại diện chính quyền huyện Hương Khê đến thắp hương chia buồn cùng gia đình 2 nạn nhân gặp tai nạn chết đuối. Ảnh Dân Trí

Đến 18h không thấy hai người về, người nhà hốt hoảng đi tìm thì phát hiện đôi dép của chị Hoàn dưới hồ nước ở giữa cánh đồng khu vực thôn 4 nên lặn xuống tìm. “Vài phút sau mọi người lặn tìm thấy thi thể chị Hoàn và cháu Đạt, hai tay của họ có nắm chặt sợi dây thừng”, ông Thọ nói.

Theo Chủ tịch xã Hương Thủy, chị Hoàn và cháu Đạt là hai mợ cháu. Về nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước, nhà chức trách nhận định có thể do chị Hoàn đi chăn trâu, sơ ý ngã xuống hồ nước. Sau đó cháu Đạt phát hiện đã dùng dây thừng đến để kéo mợ lên nhưng do không đủ sức nên cháu Đạt đã bị kéo ngược xuống hồ dẫn tới tử vong.

Khi được đưa lên bờ, 2 nạn nhân trong vụ tai nạn đuối nước vẫn nắm chặt sợi dây thừng

Khi được đưa lên bờ, 2 nạn nhân trong vụ tai nạn đuối nước vẫn nắm chặt sợi dây thừng. Ảnh Tiền Phong

“Nhận định này có thể là đúng nhất, bởi chị Hoàn không biết bơi còn cháu Đạt bơi giỏi”, ông Thọ cho hay. Đại diện huyện Hương khê cùng một số ban ngành đã tới thăm hương chia buồn cùng gia đình của hai nạn nhân trong vụ tai nạn đuối nước.

Đáng chú ý, mới tuần trước ở Hà Tĩnh cũng xảy ra vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em rất thương tâm. Zing News đưa tin, chiều 20/5, Lê Thị Quỳnh Như (10 tuổi, học lớp 3, Trường Tiểu học xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cùng hai người bạn rủ nhau đến đập nước ở khu vực đê Khe Cà cách nhà khoảng 500m chơi.

Bộ quần áo của cháu bé gặp tai nạn chết đuối để lại trên bờ đập

Bộ quần áo của cháu bé gặp tai nạn chết đuối để lại trên bờ đập. Ảnh Zing News

Trong lúc chơi đùa, bé Như không may trượt chân ngã rơi xuống đập. Thấy vậy, hai em còn lại chạy đi gọi người đến ứng cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã chìm nghỉm. Hơn 30 phút sau, thi thể nạn nhân được vớt lên bờ. Sau khi hoàn tất khám nghiệm, nhà chức trách đã bàn giao thi thể em Như cho gia đình tổ chức lo hậu sự.

Chính quyền địa phương cho biết, Như mồ côi cả bố lẫn mẹ, đang sống với ông bà ngoại. Gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Sáng 21/5, lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã đến chia sẻ, động viên gia đình học sinh xấu số gặp tai nạn chết đuối.

Bàng hoàng thực nghiệm hiện trường vụ giết dã man bé gái 11 tuổi(VietQ.vn) - Cơ quan Công an TP Hải Phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng nghi giết hại dã man bé gái 11 tuổi.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang