Nỗi đau cùng cực của gia đình sau 4 năm lại mất con vào tay 'hà bá'

author 10:00 21/07/2016

(VietQ.vn) - Vừa đi mai táng người thân về, gia đình anh Thuyên lại phải trải qua nỗi đau cùng cực khi mất đứa con trai 9 tuổi vì tai nạn chết đuối.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 20/7, UBND xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức mai táng cho hai em nhỏ 4 tuổi tử vong vì tai nạn chết đuối. Trước đó vào khoảng 16h20 chiều 19/7, 3 học sinh mẫu giáo gồm Lê Văn Hưng, Lê Gia Huy và Dương Gia Bảo, cùng 4 tuổi, ngụ xóm 1, xã Nghĩa Minh rủ nhau ra đập khe Rồng phía sau nhà tắm.

Cùng ngày 19/7, tai nạn chết đuối đã cướp đi sinh mạng của 3 trẻ nhỏ ở Nghệ An

Cùng ngày 19/7, tai nạn chết đuối đã cướp đi sinh mạng của 3 trẻ nhỏ ở Nghệ An. Ảnh minh họa

Trong lúc tắm, các bé bị đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm cạnh nhà đã phát hiện và lao ra cứu nhưng chỉ cứu sống được em Bảo. 

Cũng trong sáng 20/7, gia đình em Phan Đăng Bình, 9 tuổi, học sinh lớp 4, ngụ xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An đã tổ chức mai táng em theo phong tục địa phương. Trước đó vào trưa 19/7, vợ chồng anh Phan Đăng Thuyên, 38 tuổi, đi mai táng anh trai anh Thuyên về không thấy Bình ở đâu nên tá hỏa đi tìm.

Khi ra bờ kênh cách nhà khoảng 300m, vợ chồng anh Thuyên phát hiện quần áo cùng dép của con trên bờ sông. Đến khoảng 22h đêm cùng ngày, lực lượng tìm kiếm cứu nạn và gia đình mới tìm thấy thi thể Bình bị đuối nước.

Được biết, 4 năm trước chị gái của Bình cũng qua đời vì tai nạn chết đuối. Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH Nghệ An, từ đầu mùa hè đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra gần 20 vụ đuối nước làm hơn 30 trẻ tử vong.

Thi thể nam sinh viên bị chết đuối được đưa lên bờ

Thi thể nam sinh viên bị chết đuối được đưa lên bờ. Ảnh VOV

Cùng thời gian này, cơ quan chức năng thị xã Dĩ An (Bình Dương) vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân nam sinh viên của trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM rơi xuống Hồ Đá nằm trong khuôn viên của ĐH Quốc gia TPHCM (phường Đông Hoà, thị xã Dĩ An). Bước đầu, danh tính nạn nhân được xác định là Lê Văn Nam (quê Lâm Đồng), báo VOV đưa tin.

Trước đó, ngày 18/7, một số sinh viên ngồi chơi khu vực hồ đá thuộc khu đô thị ĐH Quốc gia TPHCM hoảng hốt chứng kiến một nam thanh niên rơi xuống hồ. Sau khi tri hô mọi người cứu giúp, họ trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt phong tỏa hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một ba lô, và một đôi dép trên bờ nghi của nạn nhân. Hồ Đá ở khu đô thị Đại học Quốc gia TPHCM là hồ nước sâu nguy hiểm, đã có nhiều vụ tai nạn chết đuối ở đây. Vì vậy, sinh viên và người dân khu vực gọi “hồ tử thần”.

Cơ trưởng Trung Quốc 46 năm kinh nghiệm đâm máy bay vào cầu, 5 người chết(VietQ.vn) - Tai nạn máy bay rơi thảm khốc xảy ra khi một chiếc thủy phi cơ lao vào một cầu cao tốc ở Trung Quốc hôm 20/7 khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang