Cùng ra phá Tam Giang bắt nuốc, 2 trẻ nhà nghèo bị ‘hà bá’ cướp mạng

author 18:43 06/06/2016

(VietQ.vn) - Như vậy là cùng trong ngày 6/6, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã xảy ra 2 vụ tai nạn chết đuối thương tâm khiến 5 trẻ thiệt mạng.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động, vào khoảng 13h ngày 6/6, tại phá Tam Giang đoạn cách cầu Trường Hà khoảng 100 mét, thuộc xã Vinh Phú, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), người dân địa phương đã tìm được thi thể 2 đứa trẻ bị tai nạn chết đuối để đưa về gia đình.

Phá Tam Giang, nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối khiến em Ái và em Thành tử vong

Gia cảnh của 2 em nhỏ gặp tai nạn chết đuối trên phá Tam Giang đều hết sức khó khăn. Ảnh minh họa

Nạn nhân là em Nguyễn Thị Diễm Ái (11 tuổi) và Đào Hữu Thành (12 tuổi) cùng trú tại xã Vinh Thái, huyện Phú Vang. Ông Đỗ Viết Tư, Chủ tịch UBND xã Vinh Thái, cho biết các nạn nhân có nhà ở gần nhau, gia cảnh rất khó khăn, trong đó Ái không có cha nên bỏ học sớm còn Thành chỉ sống với cha và bà nội. Cả 2 đứa trẻ gặp nạn khi cùng nhau ra phá Tam Giang bắt nuốc về ăn.

Ông Tư cho biết vào khoảng 9h cùng ngày, khi nhìn thấy Ái và Thành dắt nhau đi bắt nuốc thì nhiều người dân dọa nạt, ngăn cản nhưng cả 2 vẫn tiếp tục đi. Đến buổi trưa, khi người dân xã Vinh Phú ra hồ nuôi tôm của mình làm việc thì phát hiện 2 chiếc mũ cùng nhiều bì nuốc bỏ lại trên bờ nên tổ chức tìm kiếm và phát hiện thi thể các em ở cạnh đó.

Theo ông Tư, có khả năng 2 trẻ bị gặp tai nạn đuối nước khi nhảy xuống phá Tam Giang tắm. Đáng chú ý, trước đó chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng xảy ra một vụ tai nạn chết đuối ở trẻ em hết sức thương tâm khiến 3 cháu bé thiệt mạng.

Trước đó vài giờ, ở huyện Phú Vang cũng xảy ra vụ tai nạn chết đuối ở trẻ em thương tâm

Trước đó vài giờ, ở huyện Phú Vang cũng xảy ra vụ tai nạn chết đuối ở trẻ em thương tâm. Ảnh Người Lao Động

Cụ thể vào khoảng 10h ngày 6/6, 5 trẻ gồm 2 chị em ruột là Nguyễn Minh Anh Thư (9 tuổi), Nguyễn Minh Anh Sơn (10 tuổi, đều trú tại Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cùng 3 trẻ khác là Nguyễn Thị Thu Hằng (8 tuổi), Nguyễn Minh Tú (12 tuổi), Nguyễn Thị Châu Anh (7 tuổi, đều cháu nội của ông Nguyễn Đức Thông, trú xóm 6, xã Phú Dương) ra bến nước xóm 8, sông Phổ Lợi, xã Phú Dương, Phú Vang câu cá.

Trong lúc vui đùa trước bến nước xóm 8, cả 5 cháu sẩy chân ngã xuống sông. Trao đổi với báo Công An Nhân Dân, ông nguyễn Nguyễn Hữu Lộc (xóm 9, xã Phú Dương) cho hay, khi ông đang chạy xe trên đường Quốc lộ 49A đoạn qua hiện trường thì nhìn thấy dưới sông Phổ Lợi có 4 cánh tay đưa lên mặt nước cầu cứu.

Ngay lập tức, ông Lộc liền dừng xe nhảy xuống sông ứng cứu, sau nhiều phút đã cứu được Tú và Châu Anh lên được bờ. Riêng 3 đứa trẻ còn lại là Anh Thư, Anh Sơn và Thu Hằng bị chết đuối. Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của 3 trẻ chết đuối.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết đuối ở trẻ em trên địa bàn cả nước

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn chết đuối ở trẻ em trên địa bàn cả nước. Ảnh minh họa

Ông Lộc cho biết hiện trường xảy ra vụ tai nạn chết đuối thương tâm này cách bờ khoảng 5 mét, nước sâu 4 - 5 mét. Nhận được thông tin vụ đuối nước, ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang đã về thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng.

Nghi án cha giết 2 con rồi tự sát ở An Giang: Đồng đội cũ khóc thương cựu thủ quân(VietQ.vn) - Trước khi xảy ra vụ án mạng gây chấn động An Giang, anh Bình từng là một cầu thủ chuyên nghiệp, luôn được tin tưởng giao cho chiếc băng thủ quân.

Phan Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang